Bí quyết thành công của thương hiệu Gucci

bi-quyet-thanh-cong-cua-thuong-hieu-gucci

Bí quyết thành công của thương hiệu Gucci :

Điều Guccio Gucci nhà sáng lập ra thương hiệu thời trang đình đám Gucci tâm đắc nhất là thế giới thời trang không chỉ có dư địa để sáng tạo mà còn ẩn chứa cơ hội kinh doanh vô tận.

dong-ho-gucci-interlocking.jpg

Bí quyết để làm nên tên tuổi Gucci chính là tìm ra còn đường để phát triển thời trang thành nghệ thuật phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người. Gucci không chỉ giữ bản sắc truyền thống mà vẫn luôn được coi là hợp thời, đơn gian mà thành sang trọng, độc đáo mà không bị coi là dị biệt. Hãy cùng Tân Tân cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn Bí quyết thành công của thương hiệu Gucci này nhé.

Vài nét về thương hiệu về thương hiệu Gucci

Khởi thủy của hãng thời trang này chỉ là một cửa hiệu đồ da nhỏ ở thành phố Florence (Italia) của một thương gia và đồng thời là một nhà thiết kế tên là Guccio Gucci. Hàng hóa được làm và bán ra chủ yếu là yên ngựa và những vật dụng dùng khi cưỡi ngựa. Guccio Gucci sinh năm 1881 ở Florence. Cha ông là thợ thủ công đồ da. Cửa hiệu nói trên được Guccio Gucci thành lập năm 1906. Chỉ thời gian ngắn sau, Guccio Gucci sang Paris và London làm thuê trong khách sạn.

Bí quyết thành công của thương hiệu Gucci

Chính hai nơi này đã đưa Guccio Gucci đến với thế giới thời trang. Tại hai kinh đô của thế giới thời trang thưở ấy, Guccio Gucci đã nhận ra bản chất đặc thù của thế giới thời trang là phục vụ cho cái đẹp của con người nhưng đồng thời cũng còn dẫn dắt con người đến với cái đẹp mà thời trang có thể sáng tạo ra. Guccio Gucci nhận ra tiêu chí thành công trong thế giới thời trang là cái đẹp và sáng tạo, sự hài hòa giữa vật dụng và con người trong từng bối cảnh.Guccio Gucci Điều khiến Guccio Gucci tâm đắc là nhận thức rằng thế giới thời trang không chỉ có dư địa để tung hoành về sáng tạo nghệ thuật, mà còn ẩn chứa cơ hội kinh doanh vô hạn bởi nhu cầu về thời trang của con người là không giới hạn. 14 năm sau, Guccio Gucci trở về Florence và mở cửa hàng mới, nhưng không phải để bán sản phẩm của nhà sản xuất khác, mà để giới thiệu và bán những thành quả sáng tạo nghệ thuật của chính mình. Cũng vẫn là hàng đồ da phục vụ cho cưỡi ngựa, nhưng do chính Guccio Gucci thiết kế và được sản xuất ra tại ngay chính trong công xưởng của ông.

Biểu tượng logo của thương hiệu Gucci

Nhưng đó chỉ là những sản phẩm ban đầu làm nền cho chiến lược kinh doanh mới. Trong những tháng ngày lưu lạc tại Paris và London, Guccio Gucci làm quen với phong cách sống của giới thượng lưu trong xã hội, nhận biết nhu cầu của tầng lớp giàu sang phú quý, hiểu biết quan điểm và mong muốn của họ về cái đẹp. Cưỡi ngựa và đi du lịch là mốt thời thượng của giới thượng lưu. Cái mà họ cần không chỉ là vật dụng cho cưỡi ngựa, mà còn cả túi sách và vali cho các chuyến đi. Cái mà họ thích là tất cả đồng bộ, cùng có ký hiệu của một thương hiệu, từ yên ngựa đến dây cương, từ khăn quàng đến giày ủng, từ túi xách tay đến vali, từ túi đựng đồ đến găng tay, mũ áo và cả những đồ trang sức phù hợp cho cưỡi ngựa và đi du lịch. Gucci là hãng đầu tiên đáp ứng nhu cầu và mong muốn “tất cả trong một” đó.

Gucci biểu tượng của thời trang đẳng cấp

 Guccio Gucci chuyên về đồ da, sử dụng những thợ thủ công lành nghề và chuyên nghiệp nhất. Phương châm kinh doanh của Gucci là muốn bán được sản phẩm với giá cao thì mỗi sản phẩm của Gucci phải là một tác phẩm nghệ thuật. Cho nên sáng tạo nghệ thuật và chất lượng sản phẩm thể hiện ở vẻ đẹp hài hòa mà không lòe loẹt, sang trọng lịch thiệp mà không bị coi là xa xỉ phô trương. Ba màu sắc “xanh, đỏ, xanh” gắn với thương hiệu này cũng có nguồn gốc từ thời ấy. Gucci nổi danh như cồn nhờ định hướng chiến lược thiết kế và kinh doanh này.

Muốn bán được sản phẩm với giá cao thì mỗi sản phẩm của Gucci phải là một tác phẩm nghệ thuật.

Bí quyết thành công

Có ba bí quyết giúp Gucci trở nên nổi tiếng và đắt giá hàng đầu trong ngành thời trang.

Một trong những bí quyết đầu tiên chính là Tính đồng bộ trong sáng tạo sản phẩm. Công lao lớn nhất phải kể đến Guccio Gucci.

Tất cả các sản phẩm của Gucci luôn hài hòa khi sử dụng cùng nhau, dù ở thời điểm nào ngày hay đêm, bất kể mùa nào trong bốn mùa xuân – hạ – thu – đông,dù trong bối cảnh nào. Những vật dụng riêng biệt, với giá trị sử dụng và công năng riêng rẽ khác nhau mà lại bổ sung cho nhau, cùng tôn vinh thương hiệu. Đây là điểm mạnh của Gucci mà hầu như các thương hiệu thời trang khác không thể cạnh tranh nổi.

Đối tượng khách hàng mà Gucci muốn chinh phục là những người không coi trọng tiện ích của vật dụng mà là mong muốn được sở hữu thương hiệu này. Các sản phẩm của Gucci trở thành bạn đồng hành không thể thiếu đối với họ, những người luôn muốn được coi là sành điệu, thời thượng. Cho nên người ta mới nói, Gucci thôi miên lý trí chính là vì vậy.

Bí quyết thứ ba là những tác phẩm của Gucci tuy hiện đại nhưng luôn được thiết kế dựa trên nền tảng truyền thống. Mỗi tác phẩm đều như thể hiện được cả quá trình thay đổi theo thời gian, cội nguồn thương hiệu. Là những sản phẩm thời trang nhưng không bị nhanh chóng lỗi thời, không nhanh bị lãng quên.

Từ thập kỷ 60 của thế kỷ trước, hai chữ cái GG được chính thức sử dụng làm biểu tượng cho thương hiệu. Được xếp đặt theo nhiều cách khác nhau và rồi cuối cùng đọng lại là hình ảnh hai chữ G lồng vào nhau. Logo rất đơn giản nhưng đầy ẩn ý, mang ý nghĩa và thông điệp thương hiệu muốn truyền tải kết nối quá khứ vào tương lai.

Hy vọng những thông tin đưa ra trong bài viết Bí quyết thành công của thương hiệu Gucci có thể giải đáp các thắc mắc của bạn đọc và mang đến các thông tin hữu ích giúp mua hàng chính hãng tốt nhất.

Mọi Thắc Mắc :

Hãy đến showroom CITIZEN:

Địa chỉ: 285 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài liên hệ: 18009027

Email: donghotantan.1985@gmail.com