Những Bí Mật Về Thương Hiệu Đồng Hồ Bulova – Tân Tân Watch

Trong các kỳ trước DongHoTanTan.Vn đã bật mí những bí mật của các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới. Trong bài viết kỳ này, Tân Tân xin được bật mí đến bạn đọc những bí mật về thương hiệu đồng hồ Bulova nổi tiếng.

 Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tân Tân và khai phá những bí ẩn nhé!

Thương hiệu đồng hồ nước Mỹ nổi tiếng với chất lượng Thụy Sỹ

đồng hồ Bulova

Ít ai biết rằng thương hiệu đồng hồ Bulova lại là thương hiệu đồng hồ Mỹ chứ không phải là Thụy Sỹ như người ta vẫn tưởng.

Ra đời vào năm 1875 bởi Joseph Bulova từ một cửa hàng bán đồ trang sức tại New York. Sở dĩ nhiều người lầm tưởng đồng hồ Bulova là của Thụy Sỹ là vì nhà sáng lập Joseph Bulova đã sớm chuẩn hóa những chiếc đồng hồ của mình với chất lượng và công nghệ của đồng hồ Thụy Sỹ.

Việc xây dựng một nhà máy sản xuất và lắp ráp đồng hồ Bulova tại Bienne – Thụy Sỹ năm 1912 chính là một quyết định đúng đắn của J.Bulova trong công cuộc xây dựng và phát triển thương hiệu của chính ông ra thế giới.

Cho đến ngày nay, mặc dù đã về dưới trướng của Citizen nhưng thương hiệu đồng hồ Bulova vẫn là một trong những tên tuổi đồng hồ hàng đầu thế giới được người dùng đặc biệt yêu thích và trân trọng.

Cũng giống như Converse, thương hiệu đồng hồ Bulova đã trở thành một biểu tượng của xứ sở cờ hoa mà không bất cứ ai không biết. Năm 2000, nhân kỷ niệm 125 năm thành lập » thương hiệu đồng hồ Bulova, ngài Thị trưởng Rudolph Giuliani, New York đã lấy ngày 4 tháng 10 hàng năm thành ngày Bulova.

Nhạy bén với quảng cáo

đồng Hồ Bulova

Thế giới vừa mới bước vào thời đại công nghệ 4.0, các lĩnh vực Marketing online mới vừa phát triển. Tại Việt Nam việc livestream quảng cáo bán hàng mới phát triển cách đây vài năm. Nhưng với thương hiệu đồng hồ Bulova điều đó đã được làm từ cách đây hàng thế kỷ.

Không chỉ dừng lại ở 1 vài phút quảng cáo trên truyền hình mà hãng đồng hồ Bulova đã tạo nên 1 chiến dịch quảng cáo thực sự đủ để truyền những thông điệp đầy cảm hứng làm lay động và đi sâu vào tiềm thức của mọi người dân Mỹ.

Vào năm 1926 khi đài phát thanh vô tuyến đang trở thành kênh thông tin đại chúng được yêu thích và bùng nổ (giống như Internet hiện nay), thương hiệu Bulova đã cho phát đi phát lại câu khẩu hiệu “At the tone, it’s 8 P.M., B-U-L-O-V-A, Bulova time” mỗi giờ, mỗi ngày trong suốt 365 ngày.

Nối tiếp thành công năm 1941, những chiếc đồng hồ hiệu Bulova lần đầu tiên tiến hành quảng cáo trên truyền hình. Mẫu quảng cáo này rất đơn giản chỉ bao gồm những hình ảnh đồng hồ Bulova và bản đồ Hoa Kỳ cùng với đó là câu khẩu hiệu “America runs on Bulova time”.Cộng hưởng với những âm thanh quen thuộc là hình ảnh nước Mỹ đơn giản, slogan gần gũi và quen thuộc chính là chìa khóa đưa Bulova lại gần hơn với người dùng.

XEM THÊM Điều Gì Khiến Bộ Máy Đồng Hồ Bulova Accutron Được Cả Thế Giới Ngưỡng Mộ?

Cuộc đổ bộ lần thứ  3 trong chiến dịch quảng cáo đồng hồ Bulova là vào năm 1945 trong chương trình tài trợ xây dựng trường học Joseph Bulova School of Watchmaking (trường dạy sản xuất đồng hồ). Điều đặc biệt là học viên sẽ là những cựu chiến binh và khi ra trường họ sẽ có sẵn việc làm với hơn 1500 vị trí tại Bulova. Hành động này của Bulova đã thực sự gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng người Mỹ lúc bấy giờ.

Vào thập niên 60 của thế kỷ XX với việc góp mặt trong thiết bị mặt trăng Apollo 1 trong cuộc đổ bộ đầu tiên lên mặt trăng của NASA và  trở thành “món quà từ nhà nước” bởi Tổng thống Mỹ Johnson gửi đi từ Nhà Trắng. Chiến dịch quảng cáo của đồng hồ Bulova đã thành công vượt mức mong đợi không chỉ ở nước Mỹ mà trên toàn thế giới.

Ngày nay, khi cái tên Bulova đã quá quen thuộc với người dùng, hãng không còn quảng cáo đồng hồ bằng những phương tiện thông tin đại chúng nhiều như trước. Việc quảng bá thương hiệu của Bulova được đẩy lên ở một đẳng cấp cao hơn đó chính là trở thành nhà tài trợ cho câu lạc bộ bóng đá được yêu thích và nổi tiếng nhất hành tinh Manchester United…

Có thể nói, với sự thông minh, óc sáng tạo và tầm nhìn thế kỷ thương hiệu đồng hồ Bulova sẽ luôn ghi dấu ấn trong lòng người dùng bởi chính chất lượng, tính năng cũng như những thông điệp được gửi đến từ những cách quảng cáo rất văn minh và đẳng cấp này.

Bulova Accutron – chiếc đồng hồ điện tử hoàn hảo đầu tiên trên thế giớiđồng hồ Bulova

Được trình làng vào năm 1952, dòng đồng hồ Bulova Accutron đã thực sự làm nên một bước ngoặt lớn cho thương hiệu đồng hồ Bulova cũng như đồng hồ trên thế giới nhờ bước đột phá mới trong công nghệ sản xuất đồng hồ.

Tính cách mạng của bộ máy Accutron trên đồng hồ Bulova thể hiện ở việc đồng cơ của đồng hồ này không có lò xo hay escapement và được điều hành bởi một âm thoa kích hoạt bằng điện tử.

Giai đoạn từ 1963 – 1969, Bulova Accutron thường xuyên góp mặt trong nhiều sự kiện với các ứng dụng trong lĩnh vực đường sắt (1963); hàng không (1967) và cuối cùng là sự góp mặt trong thiết bị mặt trăng Apollo 11 trong cuộc đổ bộ đầu tiên lên mặt trăng của NASA được đặt tại Sea of Tranquility (một vùng ở mặt trăng) để kiểm soát việc truyền các dữ liệu quan trọng(1969)…

Những chiếc đồng hồ Bulova Accutron cũng chính là “món quà từ nhà nước” mà Tổng thống Johnson đã lựa chọn để gửi đi từ Nhà Trắng.

Đồng hồ Bulova biểu tượng của sự giàu có và đẳng cấp

Đối với những người dân Mỹ nói riêng và người dùng đồng hồ trên thế giới nói chung đồng hồ Bulova chính hãng là biểu tượng. Từ những năm 1950 những mẫu đồng hồ Bulova nam đã trở thành thước đo, biểu tượng của sự giàu có, đẳng cấp và cả sự uy tín cho các quý ông.

Thiết kế sắc sảo, sinh động, những cỗ máy thời gian như những tác phẩm nghệ thuật khiến người ta cứ phải nhìn ngắm mãi không thôi. Sự chính xác gần như tuyệt đối khiến cho những quý ông dù là khó tính nhất cũng phải gật đầu tấm tắc.

Bulova được mua lại bởi Citizen

đồng hồ Bulova

Cuộc khủng hoảng đồng hồ thập niên 80 của thế kỷ XX đã khiến cho lịch sử làng đồng hồ thế giới có nhiều biến động. Hàng loạt những thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới đứng trước nguy cơ phá sản vì sự phát triển hùng mạnh và linh hoạt của các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản. Trong đó có thương hiệu đồng hồ Bulova.

Nếu như các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lớn như Omega, Breguet, Longines, Tissot, Rado, Blancpain… đầu quân cho Swatch thì Bulova lại được Citizen mua lại với giá 250 triệu đô vào năm 2008. Mặc dù được bán lại cho Citizen nhưng Bulova vẫn được giữ nguyên chất lượng theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ, thiết kế mang đậm phong cách Mỹ và tích hợp thêm công nghệ và những cỗ máy cơ khí từ nước Nhật.

Sau cuộc mua bán lịch sử này, vào năm 2010, Bulova giới thiệu chiếc đồng hồ sở hữu công nghệ chronograph mang tên đồng hồ Bulova Precisionist với mức chống nước 300m. Chạy ở tần số 262 kHz, thiết kế kim trôi cực đỉnh di chuyển nhanh hơn gấp 8 lần bình thường và độ sai lệch 1/ nghìn giây thời gian.

Tin rằng, việc về chung 1 nhà với Citizen sẽ còn đưa thương hiệu đồng hồ Bulova đi xa hơn nữa trên con đường phát triển của mình.

Trên đây là bật mí của DongHoTanTan.Vn về những bí mật của thương hiệu đồng hồ Bulova lừng danh thế giới. Tin rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn đọc đặc biệt là những người dùng đam mê đồng hồ Bulova.

Bạn yêu thích và muốn sở hữu cho mình những mẫu đồng hồ Bulova nam lịch lãm để khẳng định cá tính và phong cách đừng quên đến Tân Tân Watch để trải nghiệm và mua sắm với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

ĐỒNG HỒ NAM CHÍNH HÃNG BULOVA!

Đồng hồ Quartz

Đồng hồ BULOVA 98B203

7.300.000 

Đồng hồ Quartz

Đồng hồ BULOVA 96C113

6.100.000 

Đồng hồ Quartz

Đồng hồ BULOVA 98A162

24.100.000 

Đồng hồ Automatic

Đồng hồ BULOVA 98A139

10.900.000 

Đồng hồ Quartz

Đồng hồ Bulova 97A111

12.100.000 

Đồng hồ Quartz

Đồng hồ Bulova 96A155

12.100.000 

Đồng hồ Quartz

Đồng hồ BULOVA 97L151

6.100.000 

Đồng hồ Quartz

Đồng hồ BULOVA 98P156

7.900.000 

Đồng hồ Quartz

Đồng hồ BULOVA 98M130

8.500.000 

Đồng hồ Quartz

Đồng hồ BULOVA 98D151

9.600.000