Swatch Group sẽ vắng mặt trong Baselworld 2019

Vào ngày 29/7 trong một bài phỏng vấn với 1 tuần báo Thụy Sỹ mang tên NZZ am Sonntag, Chủ tịch hiệp hội đồng hồ Thụy Sỹ đồng thời là Giám đốc điều hành của Swatch Group, Nick Hayek tuyên bố việc rút khỏi Baselworld với lý do: “Chúng tôi không cần một hội chợ thương mại truyền thống. Chúng tôi có thể làm một cái gì đó sáng tạo hơn nhiều với những người khác và các đối tác khác ở ngoài đó”.

Quyết định này nhằm phản đối việc MCH, tập đoàn chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện, can thiệp quá nhiều và từ chối tái cấu trúc sự kiện Baselworld.

Sự việc này đã làm rúng động làng đồng hồ thế giới và gây ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng cũng như nguồn kinh phí cho Baselworld 2019. Cùng DongHoTanTan.Vn tìm hiểu thực hư vấn đề Swatch Group rút khỏi hội chợ đồng hồ lớn nhất hành tinh – Baselworld trong bài viết ngay dưới đây nhé.

1. Baselworld và tình hình trong hiện tại

Baselworld

Xem Thêm !!! [Tin Mới] CITIZEN Hợp Tác Với Thương Hiệu FOSSIL Để Sản Xuất Dòng Đồng Hồ Hybrid.

Baselworld là Triển lãm thương mại về đồng hồ và trang sức quốc tế được tổ chức vào mùa xuân hàng năm tại thành phố Basel, Thụy Sỹ. Đây là một hoạt động của tập đoàn MCH và tổ chức Art Basel có trụ sở ở Miami Beach và HongKong kết hợp thực hiện

Được đánh giá là một trong những sự kiện cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với ngành đồng hồ Thụy Sỹ nói riêng và ngành đồng hồ trên thế giới nói chung. Tính đến nay, Baselworld đã trải qua 101 mùa với khoảng hơn 2000 nhà triển lãm đến từ 45 quốc gia khác nhau, với các nhãn hiệu đồng hồ và trang sức hàng đầu thế giới. Hàng năm hoạt động này thu hút khoảng hơn 100.000 lượt khách tham quan và mua sắm.

Tại sự kiện Baselworld các thương hiệu đồng hồ sẽ trưng bày những chiếc đồng hồ mới nhất kèm theo đó là những công nghệ đặc biệt, những nghiên cứu mới nhằm giúp phát triển và đưa ngành công nghiệp đồng hồ vươn lên một tầm cao mới.  

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và nền công nghệ 4.0 hoạt động Baselworld trong vài năm trở lại đây có sự tuột dốc nghiêm trọng về cả chất và lượng.

Theo đó, hàng loạt các thương hiệu đồng hồ rời bỏ hoạt động vì chi phí quá cao mà lợi nhuận thu về lại không đủ. Con số thống kê mới nhất vào kỳ Baselworld 2018 có đến 650/1300 thương hiệu đồng hồ rút khỏi sự kiện này. Chính điều này đã ảnh hưởng đến hình ảnh của Baselworld và cũng gián tiếp gây nên tác động xấu đến những thương hiệu đồng hồ. Việc đầu tư quá nhiều vào sự kiện, nhưng lại không gây được tiếng vang tốt đã gây tổn thất rất lớn đến các đối tác tham gia.

Và mới đây nhất vào cuối tháng 7 khi Swatch Group – công ty đồng hồ lớn nhất trong chương trình tuyên bố rút khỏi Baselworld 2019 đồng nghĩa với việc 18 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng nhất thế giới rút khỏi sự kiện này. Hiệp hội đồng hồ Thụy Sỹ (Baselworld)  đã phát lên tiếng súng đầu tiên để kêu gọi cải cách sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm nhiều hơn của không chỉ giới mộ điệu đồng hồ mà còn là truyền thông và những người quan tâm đến ngành thời trang – trang sức cao cấp nói chung.

2. Swatch Group sẽ vắng mặt trong Baselworld 2019

Baselworld

Swatch Group hiện đang là nhà sản xuất và cung ứng đồng hồ lớn nhất thế giới chiếm 25% thị phần trên thị trường. Swatch Group là tập hợp tất cả các  thương hiệu đồng hồ nổi tiếng bậc nhất Thụy Sỹ bao gồm:Breguet; Blancpain; Omega; Longines; Glashutte; Union; Hamilton;  Swatch; Jaquet Droz; Harry Winston; Rado; Balmain; Certina; Flik Flak; Tissot; Calvin Klein, Mido . Vào đầu những năm 2000 Swatch đã sản xuất và tung ra thị trường gần 115 triệu chiếc đồng hồ với mức doanh thu khoảng 3,2 tỷ USD cùng nhiều nhà máy ở Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đức, Pháp và cả Mỹ.

Swatch Group cũng là công ty đồng hồ lớn nhất tham gia sự kiện Baselworld. Việc Swatch Group rút khỏi khỏi sự kiện đồng nghĩa với việc 18 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng cũng rút khỏi sự kiện.

Theo Giám đốc điều hành của Baselworld thì Swatch Group rút khỏi sự kiện là một trở ngại vô cùng nghiêm trọng cả về mặt tài chính lẫn danh tiếng. Trong khi, MCH còn phải gánh một khoản lỗ trị giá 110 triệu CHF cho sự kiện vào đầu năm 2018 vừa qua.

3. Sự vắng mặt của Swatch Group suy tính kinh tế hay cú hích thay đổi của Basel World

Baselworld

Trong một bài phát biểu khác với CNBC ông Hayek cho biết: ông đánh giá cao về ý nghĩa lịch sử và giá trị văn hóa mà sự kiện Baselworld mang lại.  Tuy nhiên, với số tiền 50 triệu USD hàng năm mà hãng phải tiêu tốn cho sự kiện và những gì mà chúng tôi nhận lại chưa thực sự xứng đáng khiến ông phải thay đổi.

Theo đó, việc Swatch Group không tham gia sự kiện vào năm 2019 tới là để phản đối cách làm việc và thái độ của MCH – đơn vị tổ chức Baselworld. Ông bày tỏ quan điểm rằng: ban tổ chức Baselworld phải tự tái cơ cấu lại sự kiện về mọi mặt để phù hợp với xu thế và sự phát triển của thời đại. Đồng thời ông đưa ra cam kết rằng Swatch Group sẵn sàng giúp đỡ MCH để vực dậy sự kiện này trong những năm tới chứ không hề chối bỏ sự kiện này.