Xuyên suốt theo chiều dài lịch sử hình thành và phát triển, thương hiệu Longines vẫn luôn nhất quán một triết lý sâu sắc: Timeless – Thời gian là vĩnh cửu. Điều này được biểu hiện như thế nào trong thiết kế sản phẩm? Hãy cùng Đồng hồ Tân Tân khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Logo thương hiệu Longines– hiện thân cho triết lý sâu sắc

Được ví như dấu hiệu nhận diện và cũng là biểu tượng kết nối hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng, logo chính là hiện thân rõ nét nhất cho mọi triết lý mà thương hiệu gửi gắm. Không giống như những thương hiệu khác, gần 200 năm hình thành và phát triển, logo Longines đã có những thay đổi nhất định nhưng vẫn đảm bảo tính nhất quán so với thiết kế ban đầu.

“Longines là thương hiệu độc quyền quốc tế lâu đời nhất được đăng ký tại OMPI, là thương hiệu không bao giờ thay đổi, luôn luôn được đổi mới và vẫn đang được sử dụng (theo thiết kế ban đầu)”. Hình ảnh biểu trưng cho triết lý của Longines chính là: đồng hồ cát có cánh.

Tại sao lại là đồng hồ cát? Bởi đó chính là biểu tượng cho thời gian vĩnh hằng. Ngay tại khoảnh khắc cát chảy từ bình này xuống bình kia qua eo nối chính là khoảnh khắc thời gian ngừng trôi. Đồng hồ cát còn mang biểu tượng của vô cùng, không giới hạn.

Đặc biệt hơn khi đồng hồ cát của Longines được gắn thêm đôi cánh. Thời gian không chỉ là khoảnh khắc vĩnh cửu mà còn được chắp cánh để luôn vút bay. Như những cỗ máy của Longines luôn tỏa rạng trên bầu trời cao xanh, rộng lớn.

Thêm vào đó, cánh chim trên logo đồng hồ Longines luôn dang rộng một cách đầy uy lực. Đó không chỉ là hiện thân cho sức mạnh mà còn là minh chứng cho sự dẻo dai, bền bỉ cũng như sự trường tồn cùng thời gian. Cánh chim không ngừng nghỉ, mang thương hiệu thời gian vút bay.

dang rộng đầy uy lực thể hiện cho sức mạnh, sự bền bỉ, dẻo dai không mỏi mệt, Longines muốn khẳng định bản lĩnh cũng như sự trường tồn mãi mãi với thời gian.

Trong hầu hết mọi thiết kế của mình, logo thương hiệu luôn được trịnh trọng đặt vào vị trí 12 giờ, bên dưới tên thương hiệu. Khắc nổi một cách tinh tế trên nền số, màu sắc logo biến đổi linh hoạt, hài hòa cùng tổng thể thiết kế. Triết lý thời gian của thương hiệu top đầu Thụy Sỹ vì thế càng được làm nổi bật.

XEM TH%C3%8AMBST Đồng Hồ Longines Nào Vang Danh Trên Toàn Thế Giới?

2. Ngoài logo, triết lý thời gian của hãng còn được thể hiện rõ qua chất liệu sản phẩm

Khi nào thời gian sẽ là vĩnh cửu? Khi những chất liệu được sử dụng để tạo nên sản phẩm sẽ trường tồn cùng dòng chảy bất tận. Và giống như những thương hiệu cao cấp khác, Longines luôn sử dụng chất liệu tốt nhất cho sản phẩm của mình.

Từ dòng sản phẩm Elegance, Watchmaking Tradition đến Equestrian, Sport hay Heritage, triết lý thiết kế đều hiện hữu một cách nhất quán, tạo thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt, mang đến cho người yêu thời gian những xúc cảm thật đặc biệt.

Trong các bộ sưu tập, không hiếm khi người hâm mộ bắt gặp kim cương trên nền số. Không chỉ là hiện thân cho nét đẹp và sang trọng bậc nhất, kim cương còn là đại diện tiêu biểu cho nét đẹp vĩnh cửu, không phai tàn.

Được cắt theo phong cách truyền thống, kim loại quý được sử dụng trong các tác phẩm của Longines còn đạt chuẩn cao về độ tinh khiết và màu sắc. Rõ ràng, những gì tốt nhất, đều được thương hiệu ưu ái chọn lựa cho con cưng của mình.

Mặt số đồng hồ đạt yêu cầu cao về độ hoàn thiện, nhưng điều đó không có nghĩa rằng; nhà chế tác “bỏ bê” những bộ phận khác. Khung vỏ đồng hồ được chế tác từ thép không gỉ 316L, qua quá trình xử lý bề mặt đã trở nên sáng bóng và thu hút hơn gấp bội. Thêm vào đó, công nghệ mạ PVD tiên tiến giúp gia tăng độ cứng của vật liệu gốc, chống ăn mòn và mang đến màu sắc vô cùng bắt mắt.

Dây đồng hồ nếu không phải là dây kim loại chắc chắn thì luôn là dây da chính hãng, nhiều lớp, đảm bảo độ bền bỉ, mềm mại khi khách hàng đeo lên tay. Cùng với yêu cầu về mặt chất lượng, tính thẩm mỹ của bộ phận dây đeo cũng được nhà chế tác vô cùng chú trọng. Tất cả là minh chứng cho triết lý thiết kế được gửi gắm vào từng tác phẩm.

Thời gian là vĩnh cửu. Những cỗ máy được vinh hạnh khoác lên mình logo đồng hồ cát có cánh cũng luôn trường tồn cùng thời gian, cùng tình yêu của người hâm mộ. Xuyên suốt tinh thần chủ đạo đó, từng chi tiết nhỏ nhất của sản phẩm đều được trau chuốt tỉ mỉ và vô cùng cẩn thận.

3 3

XEM TH%C3%8AMTìm Hiểu Thông Tin Có Hay Không Đồng Hồ Longines Mạ Vàng Thật?

3. Thời gian là vĩnh cửu khi những cống hiến luôn được ghi nhận

Không chỉ tạo ra những sản phẩm còn mãi với thời gian, triết lý thiết kế mà Longines theo đuổi còn được thể hiện ở một cấp độ khác cao hơn, mang tinh thần cống hiến cho nhân loại.

Từ khi thành lập thương hiệu đến nay, con phượng hoàng trong ngành đồng hồ Thụy Sỹ đã gặt hái được 28 huy chương vàng và 10 giải thưởng Grands Prix ở các cuộc triển lãm lớn như: Anvers (năm 1885), Paris (năm 1889), Milan (năm 1906), Berne (năm 1914),…

Giải thưởng danh giá không chỉ là sự ghi nhận và vinh danh những cống hiến của người làm nghề. Đó còn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của thương hiệu trên hành trình sáng tạo những cỗ máy sống mãi với thời gian.

Dù thị trường biến động với sự đa dạng không ngừng của các thương hiệu mới, những cỗ máy độc đáo, phù hợp với xu thế người sử dụng trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển thì tin chắc rằng, đồng hồ Longines vẫn luôn giữ một chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ.

4 2

Triết lý thiết kế đúng đắn. Sự thể hiện thông minh và nhất quán. Đồng hồ Longines đã cất cánh khỏi biên giới quốc gia, châu lục và khai phá những vùng đất mới trên toàn thế giới. Để rồi tại bất cứ nơi đâu cánh chim mang chiếc đồng hồ cát dừng lại, người yêu thời gian lại có dịp được sở hữu những tác phẩm nghệ thuật thực thụ, kết tinh từ tình yêu và đam mê bất tận của người làm nghề.

Longines, cùng triết lý thiết kế của mình sẽ luôn là vĩnh cửu, dù dòng xoáy thời gian không ngừng chảy trôi và gạt phăng đi những giá trị nhất thời, không phù hợp với chuẩn mực chung của toàn nhân loại. Nhắc đến Longines, chính là nhắc đến tinh thần: Timeless – Thời gian là vĩnh cửu.

Call Now Button
Nhắn tin qua Facebook