Thương Hiệu
Nam
Nữ
Cặp Đôi
Dòng đặc biệt
Sửa chữa
Dây đồng hồ
Doanh nghiệp
Về Tân Tân
Kinh nghiệm

Đồng Hồ Hybrid Và Đồng Hồ Truyền Thống: Kẻ Tám Lạng, Người Nửa Cân

Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân

Ngoài những khái niệm quen thuộc như: đồng hồ cơ, đồng hồ Quartz, thế giới thời gian những năm gần đây xuất hiện một khái niệm mới: đồng hồ hybrid. Hybrid Watch là gì? Những sản phẩm “đồng hồ lai” này có gì giống và khác so với các sản phẩm được trang bị bộ máy truyền thống? Liệu trong tương lai, đồng hồ hybrid có thể thay thế cỗ đếm thời gian hiện tại? Những thông tin thú vị về đồng hồ hybrid sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây:

Đồng Hồ Hybrid Và Đồng Hồ Truyền Thống: Kẻ Tám Lạng , Người Nữa Cân

1. Đồng hồ Hybrid là gì?

Hiểu một cách đơn giản, đồng hồ Hybrid là những sản phẩm mang trong mình hai dòng máu: đồng hồ cơ khí truyền thống và đồng hồ thông minh. Bên cạnh diện mạo chẳng khác gì một chiếc đồng hồ thông thường, sản phẩm được tích hợp những tính năng vô cùng hiện đại và hữu ích với cuộc sống con người.

Sở hữu một chiếc đồng hồ hybrid, bạn có thể tận hưởng một cuộc sống hiện đại với các chức năng mà sản phẩm mang lại: theo dõi bước đi, tính toán lượng calo đã được đốt cháy, theo dõi giấc ngủ, theo dõi nhịp tim, nhận và gửi thông báo,...

Nếu đồng hồ truyền thống đôi khi làm bạn cảm thấy hơi nhàm chán, đồng hồ thông minh (smartwatch) dễ mang đến cảm giác không được đeo lên tay một cỗ máy thực thụ thì hybrid chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Ngoài khả năng tích hợp những tính năng thông minh, hybrid còn thể hiện ưu thế của mình ở chỗ: không cần sạc.

Bởi chúng không được trang bị màn hình cảm ứng mà được ghép nối dựa trên công nghệ Bluetooth nên nguồn năng lượng cung cấp cho cỗ máy hoạt động là một viên pin hình đồng xu. Thông thường, tuổi thọ pin đồng hồ thường rơi  khoảng 6 tháng. Khi đồng hồ hết pin, bạn hoàn toàn có thể tự mình thay pin tại nhà với chi phí vô cùng hợp lý.

Như vậy Hybrid là sự giao thoa giữa công nghệ hiện đại và đồng hồ truyền thống. Đứa con lai với những ưu điểm không thể chối cãi đánh dấu sự phát triển mới của công nghệ thời gian, đồng thời mở ra một tương lai mới cho nền công nghiệp vốn chú trọng các chi tiết cơ khí, truyền thống.

> Xem thêm: Top 10 đồng hồ thông minh nữ được ưa chuộng nhất

2. Những sản phẩm Hybrid hot nhất thời gian qua

Những tín đồ công nghệ, lại đam mê cỗ đếm thời gian hẳn không thể bỏ qua các sản phẩm Hybrid làm mưa làm gió trên thị trường thời gian qua. Trong số những cái tên nổi bật, có thể kể đến 2 sản phẩm của thương hiệu danh giá sau:

A. Hybrid Manufacture đến từ nhà Frederique Constant

Thoạt nhìn qua, bạn sẽ dễ nhầm lẫn sản phẩm này với các cỗ máy truyền thống của FC bởi kiểu thiết kế mặt số tròn với núm vặn hình quả quýt quen thuộc góc 3 giờ, mặt số kiểu hiển thị Analog với kim, vạch số và hai dĩa tròn hiển thị ngày, giờ. Gắn với mặt số, như thường lệ là dây da cá sấu đen bền bỉ, sang trọng với phần chỉ khâu màu xanh nổi bật.

Cùng với đó, kiểu khóa lỗ quen thuộc, thuận tiện cho việc đeo hay tháo đồng hồ ra khỏi tay. Ngoài những chi tiết thiết kế thông thường, bạn hãy để mắt đến chốt đẩy ở phía trên bên trái mặt số đồng hồ. Đây chính là trung tâm điều khiển các bộ phận điện tử, hỗ trợ chức năng thông minh, hiện đại. Chúng hoạt động bằng pin và có năng lượng dự trữ khoảng 42 giờ, tuổi thọ pin trên 7 ngày.

Đồng hồ lai của FC có thể theo dõi giấc ngủ, đếm bước đi và đo lượng calo bị đốt cháy hằng ngày thông qua một ứng dụng dành riêng cho điện thoại được kết nối qua Bluetooth. Trong suốt quá trình tập luyện của chủ nhân, mặt số phụ trên đồng hồ giữ chức năng thông báo chi tiết về các hoạt động đồng thời cho thấy sự tiến bộ trong tập luyện của người đeo. Thông qua, người sở hữu sẽ có những điều chỉnh hợp lý cho quá trình luyện tập của mình.

Đặc biệt hơn, tính năng Dynamic Coach được trang bị trong cỗ máy giúp cung cấp các mẹo trong tập luyện cùng với việc phân tích các biện pháp chủ nhân đang tiến hành tập luyện để đưa ra những lời khuyên bổ ích. Đồng thời, với đồng hồ Hybrid của FC, chủ nhân có thể biết được chính xác thời gian để mang cỗ máy đến các trung tâm bảo hành thông qua việc phân tích về biên độ, sai số và lỗi của cỗ máy từ ứng dụng trên điện thoại. Đây được đánh giá là chức năng độc nhất vô nhị, hiện chỉ có trên con cưng của nhà FC.

B. Fossil Q Crewmaster

Mang vẻ bề ngoài mạnh mẽ, nổi bật như một chiếc đồng hồ lặn, Fossil Q Crewmaster gây ấn tượng mạnh bởi vành bezel màu sắc sặc sỡ, các con số bản to thu hút. Cá tính hơn khi gắn với mặt số kích thước lớn là dây cao su đen kích thước 22mm, mang đến vẻ ngoài cá tính, bụi bặm đầy nổi bật cho chủ nhân.

Đi sâu vào sản phẩm, bạn sẽ nhận ra yếu tố giúp Q Crewmaster ghi điểm không chỉ nằm ở vẻ ngoài hầm hố. Mà ẩn bên trong một chiếc đồng hồ với diện mạo thu hút chính là những chức năng thông minh mà cỗ máy được trang bị. Chụp ảnh, đổ chuông điện thoại, điều khiển nhạc của bạn và hơn thế nữa, bằng nút liên kết có thể tùy chỉnh giúp theo dõi hoạt động hàng ngày của chủ nhân, bao gồm: bước đi, khoảng cách và lượng calo được đốt cháy.

Đồng thời, đồng hồ thương hiệu Fossil này còn đóng vai một vị bác sĩ hoàn hảo, giúp theo dõi thời gian và chất lượng giấc ngủ của người sở hữu. Bên cạnh đó, Fossil Q Crewmaster tích hợp những chức năng thông minh của một chiếc điện thoại thông minh như: thông báo cho chủ nhân biết về văn bản, email hoặc ứng dụng mới thông qua tiếng chuông.

Với thời lượng pin lên đến 1 năm và khả năng đồng bộ hóa với hệ điều hành Android 5.0+, iPhone 5 / iOS 9.0+, cỗ máy xứng đáng là người bạn không thể thiếu của nam giới thời đại 4.0. Fossil đã khẳng định mình qua nhiều mẫu Hybrid hiện đại, tiện ích. Và với sự ra đời của Fossil Q Crewmaster hãng đã củng cố thêm vị thế của mình trên thế giới thời gian vốn luôn đổi mới từng ngày, từng giờ.

Đọc thêm:

3. So sánh bộ máy đồng hồ lai và đồng hồ truyền thống

Sẽ thật thú vị khi đặt lên bàn cân so sánh đồng hồ truyền thống và đồng hồ lai Hybrid. Việc so sánh giúp mang đến một cái nhìn tổng quan, giúp người yêu thời gian tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình dựa trên góc nhìn khách quan nhất từ người viết.

Thứ nhất, về năng lượng cho đồng hồ hoạt động Với đặc thù bộ máy không cần sạc, thời gian hoạt động của pin đồng hồ Hybrid dao động khoảng 6 tháng đến 1 năm. Trong khi đó, tuổi thọ pin của đồng hồ Quartz là khoảng 2-3 năm. Riêng với các sản phẩm đồng hồ cơ, bạn cần lên dây cót thường xuyên, mỗi ngày để đồng hồ có thể tích trữ năng lượng cung cấp cho toàn cỗ máy hoạt động. Như vậy, về mức độ năng lượng dự trữ, có thể xếp theo thứ tự như sau: đồng hồ cơ < đồng hồ hybrid < đồng hồ Quartz.

Thứ hai, về khả năng chịu nước Đa số đồng hồ được trang bị khả năng chịu nước ở mức 50m. Trong khi đó, ở đồng hồ truyền thống nói chung, độ chịu nước trải dài từ mức 30m đến 200m, thậm chí có những sản phẩm được dành riêng cho thợ lặn, có thể vẫy vùng biển khơi ở độ sâu hàng nghìn m. Như vậy về khía cạnh này, bộ máy đồng hồ truyền thống đã “ăn đứt” 1 điểm.

Thứ ba, tuổi thọ máy đồng hồ nói riêng và toàn sản phẩm nói chung Theo số liệu thống kê chung nhất, tuổi thọ của đồng hồ lai dao động khoảng dưới 10 năm. Trong khi đó, tuổi thọ đồng hồ Quartz thường ở khoảng 10 đến 20 năm và  đồng hồ cơ có tuổi thọ trên 50 năm hoặc vĩnh viễn trường tồn cùng thời gian nếu được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách.

Thứ tư, về chi phí sản xuất bộ máy Rõ ràng, chi phí bỏ ra để sản xuất bộ máy của đồng hồ truyền thống cao hơn gấp nhiều lần so với đồng hồ lai. Những cỗ máy cơ tự động hoặc máy cơ lên cót bằng tay có giá trị lên đến hàng tỷ đồng trong khi đó, ở đồng hồ lai, mức giá dao động khoảng dưới 10 triệu. Có sự chênh lệch này là bởi, ở đồng hồ truyền thống, bộ máy cơ khí được cấu tạo từ hàng trăm chi tiết khác nhau. Trái tim đồng hồ là nơi hiện diện cho những tinh túy, tài năng bậc cao trong chế tác. Ở một vài cỗ máy giá trị cao, các chi tiết trong máy đồng hồ còn được phác thảo, sắp xếp và lắp đặt hoàn toàn bằng tay.

Thứ năm, về tính năng bộ máy Đa số đồng hồ truyền thống được trang bị những chức năng cơ bản liên quan đến thời gian, như: giờ, phút, giây, ngày, tháng… Những sản phẩm cao cấp còn được tích hợp lịch tuần trăng, lịch vạn niên, điểm chuông, ghi giờ, giờ thế giới,...

Tuy nhiên, so về tính năng, bộ máy đồng hồ lai bộc lộ nhiều ưu điểm hơn. Một chiếc đồng hồ lai trên tay có thể vừa thỏa mãn chức năng của đồng hồ truyền thống, vừa làm tốt nhiệm vụ của một chiếc điện thoại thông minh thu nhỏ, hỗ trợ nhiều cho công việc cũng như cuộc sống thường ngày của chủ nhân. Như vậy, có thể thấy, đồng hồ lai hybrid và đồng hồ truyền thống: kẻ tám lạng, người nửa cân.

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình. Tuy nhiên, dù mọi so sánh đều là khập khiễng thì giá trị của đồng hồ truyền thống, vẫn là yếu tố cần được đề cao. Bởi suy cho cùng, đã là một chiếc đồng hồ, chỉ nên tập trung thực hiện tốt chức năng đo đếm thời gian. Đồng thời, không ngừng cải tiến, nâng tầm bộ máy để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, những xúc cảm thăng hoa hơn trong việc xem giờ trên đồng hồ.

Ngoài ra, những tính năng khác đã có các thiết bị chuyên dùng khác đảm nhiệm. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc đồng hồ lai bị xem nhẹ. Theo xu hướng phát triển chung, đồng hồ hybrid vẫn sẽ được giới trẻ đón nhận, sử dụng rộng rãi và trở thành món phụ kiện không thể thiếu cho công dân thời đại toàn cầu. Lựa chọn sản phẩm nào, hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Và suy cho cùng, không ai có quyền ngăn cản bạn sở hữu cùng lúc: đồng hồ truyền thống và đồng hồ lai để biến hóa đa dạng trong nhiều hoàn cảnh, làm mới phong cách và khẳng định vị trí của bản thân.

Xem thêm: 

PHONG CÁCH THIẾT KẾ ĐỒNG HỒ LONGINES L4.205.2.87.8 SANG TRỌNG CHO NỮ GIỚI

ĐỒNG HỒ LONGINES L4.810.4.77.6 CÁI CHẤT CỦA SỰ THANH LỊCH VÀ SANG TRỌNG

ĐỒNG HỒ LONGINES L4.960.4.92.2 - KẾ THỪA NHỮNG GIÁ TRỊ CỔ ĐIỂN CHÂU ÂU

ĐỒNG HỒ LONGINES L5.158.5.28.7 – KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP

VÌ SAO ĐỒNG HỒ ĐEO TAY TRUYỀN THỐNG VẪN ƯU TIÊN SO VỚI SMARTWATCH?

[GÓC KĨ THUẬT] TẠI SAO KÍNH SAPPHIRE TRÊN ĐỒNG HỒ BẠN BỊ TRẦY XƯỚC?

NIỀM HY VỌNG VÀO TƯƠNG LAI ĐỒNG HỒ VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

ĐIỂM DANH TOP 10 THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ THUỴ SỸ ĐÌNH ĐÁM NHẤT HIỆN NAY

VÌ SAO NGƯỜI VIỆT LẠI CHUỘNG ĐỒNG HỒ DÂY DA

0 bình luận, đánh giá về Đồng Hồ Hybrid Và Đồng Hồ Truyền Thống: Kẻ Tám Lạng, Người Nửa Cân

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Bài viết nổi bật

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Bulova của nước nào? Bắt nguồn từ Mỹ, lấy chất lượng...

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen là thương hiệu của Nhật Bản, được ưa thích...

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời sử dụng năng...

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Dây đồng hồ khi xài một khoảng thời gian lâu sẽ có dấu hiệu...

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Hiện nay, trên thị trường người tiêu dùng sử dụng rất nhiều...

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Xuất thân từ vùng đất danh giá, qua bàn tay chế tác điêu...
Quý khách vui lòng để lại thông tin, Tân Tân Watch sẽ liên hệ sớm nhất.
Hoặc Qúy khách có thể liên hệ qua số Hotline:
Đóng

Sản phẩm đã xem gần nhất

Hoặc nhập tên để tìm
0.17242 sec| 3161.648 kb