Citizen và Seiko – Cuộc Đua Không Hồi Kết
Chắc hẳn các Anh Em đã quá quen thuộc với hai thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Citizen và Seiko rồi đúng không ạ? Một bên là người anh cả đầy quyền lực Seiko, một bên là “đứa con đến muộn” lịch lãm, khỏe khoắn Citizen, cả 2 đang làm mưa làm gió làng đồng hồ Nhật Bản. Tuy nhiên, Anh Em có bao giờ đặt câu hỏi, giữa hai ông lớn này, thương hiệu nào đang nắm giữ vị trí độc tôn trong ngành đồng hồ Nhật Bản hay không? Cùng TÂN TÂN WATCH thực hiện 3 phép thử để tìm ra “kẻ” chiến thắng trong cuộc đua này nhé.
Phép thử 1: Kinh nghiệm chinh chiến
Nói về kinh nghiệm Seiko được xem là người chiến thắng. Ra đời vào năm 1881, Seiko đã khẳng định vị trí “ anh cả” của mình với hơn 130 năm kinh nghiệm hoạt động trong làng đồng hồ Nhật Bản và trở nên nổi tiếng với những chiếc đồng hồ được ưa chuộng trên khắp toàn cầu.
Citizen và Seiko – Cuộc Đua Không Hồi Kết
Seiko cũng là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản đầu tiên áp dụng công nghệ chuyển hóa ánh sáng để tạo năng lượng giúp đồng hồ hoạt động, với tên gọi là dòng đồng hồ Seiko Solar. Thời gian đầu dòng đồng hồ này chỉ có chức năng chuyển hóa ánh sáng mặt trời thành năng lượng vì thế đồng hồ vẫn cần phải được trang bị một viên pin để có thể giúp đồng hồ hoạt động trong bóng tối vì nó không có chức năng tự sạc và tích lũy năng lượng. Tôi vẫn còn nhớ như in chiếc đồng hồ Seiko mà ông nội tặng bà nội nhân kỷ niệm 30 năm ngày cưới. Thấm thoát đã hơn 30 năm, ấy vậy mà đến bây giờ nó vẫn chạy tốt. Tròn 2 năm ngày mất của ông tôi, chiếc đồng hồ giờ đây là một kỉ vật không thể thay thế được về một cuộc tình êm đẹp của hai người.
Phép thử 2: Bộ máy đồng hồ
Là “đứa con đến muộn” của đồng hồ Nhật Bản nhưng Citizen lại chứng minh mình là “kẻ mạnh” khi hãng liên tục là cái tên góp mặt trong đội ngũ tiên phong trong việc nghiên cứu và áp dụng công nghệ đồng hồ mới và hiện đại. Vì lẽ đó, không có gì làm lạ khi bộ máy đồng hồ Eco-Drive của Citizen là nổi bật nhất trong hàng ngàn những bộ máy đồng hồ nổi tiếng trên thế giới.
Công nghệ Eco-drive của hãng được lấy ý tưởng từ công nghệ năng lượng ánh sáng xanh từ thương hiệu Seiko. Tuy nhiên, với sự đầu tư nghiên cứu và cải tiến công nghệ của mình Citizen đã mang tới cho người dùng siêu phẩm đồng hồ có thể hấp thu mọi nguồn sáng bao gồm cả nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo để chuyển hóa thành năng lượng hoạt động.
Công nghệ này cũng đồng thời khắc phục được nhược điểm của những thế hệ đồng hồ năng lượng đi trước như Seiko Solar nhờ vào khả năng tự động sạc năng lượng. Về mặt thương mại, đồng hồ Eco-Drive Năng Lượng Ánh Sáng được xem như một đế chế riêng của đồng hồ Citizen mà cho tới hiện tại vẫn chưa có hãng đồng hồ nào có thể vượt qua. Ngày nay, Citizen là một trong 4 thương hiệu đồng hồ lớn nhất trên thế giới. Và là thương hiệu truyền cảm hứng đưa ngành công nghệ đồng hồ Nhật Bản đi lên một tầm cao mới.
Phép thử 3: Thiết kế đồng hồ
Nói về thiết kế, thì cả hai hãng đều rất xinh đẹp và cuốn hút. Mặc dù đi theo 2 lối thiết kế trái ngược nhau nhưng nhìn tổng thể mỗi thương hiệu lại mang vẻ đẹp và tinh thần khác nhau.
Citizen và Seiko – Cuộc Đua Không Hồi Kết
Nói về Seiko, các thiết kế đồng hồ của hãng dù cho đối tượng nào cũng vô cùng bắt mắt và đầy mị hoặc. Trong đó nổi bật nhất là những mẫu đồng hồ Seiko được thiết kế theo phong cách quân đội hồ hầm hố, góc cạnh và cực kì mạnh mẽ. với thiết kế đặc trưng màu xanh lá sẫm, các chi tiết số và cọc số được thiết kế to bản với chức năng phát sáng trong bóng tối cực kỳ thu hút. Đây cũng chính là lý do mà những chiếc đồng hồ của hãng được rất nhiều khách hàng phương Tây ưa chuộng đặc biệt là cánh mày râu. Khác với Seiko hay tất cả những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản khác, thương hiệu Citizen thể hiện định hướng về đối tượng khách hàng ngay trong cái tên của mình. Đó chính là những chiếc “đồng hồ quốc dân” với thiết kế đơn giản, mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng và đẳng cấp nhằm giúp tăng vẻ đẹp cho người đeo.
Có lẽ vì định hướng này mà phong cách thiết kế của những chiếc đồng hồ Citizen cũng có phần khác biệt với thương hiệu đồng hồ Seiko. Đó là nét thanh lịch, tao nhã phù hợp với sở thích và thị hiếu của khách hàng yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng. Đó là nét trẻ trung năng động nhưng vẫn mạnh mẽ và tinh tế dành cho những khách hàng yêu thích sự độc đáo, mới mẻ. Đó là nét sang trọng, quý phái nhưng vẫn nam tính lịch lãm cho những quý ông thành đạt. Đó là nét kiêu kỳ, cá tính nhưng vẫn rất mềm mại cho những quý cô xinh đẹp… Có thể nói cả hai thương hiệu này đều có những thế mạnh khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của từng người mà chúng ta có thể lựa chọn cho mình một nhà vô địch cho riêng mình. Tuy nhiên, dù nói gì đi nữa khi cuộc chạy đua giữa 2 thương hiệu đồng hồ hàng đầu xứ sở phù tang này càng ngày càng gay cấn thì người hưởng lợi sẽ là những người tiêu dùng như Anh Em ta. Vì còn cạnh tranh là còn ra mẫu mới, còn cạnh tranh là còn không ngừng sáng tạo và còn cạnh tranh là còn cải thiện chất lượng đấy nhé các Anh Em.
Xem thêm:
PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH BÓNG MẶT KÍNH ĐỒNG HỒ BỊ XƯỚC HIỆU QUẢ
CÁCH PHỐI TRANG PHỤC CHUẨN VỚI ĐỒNG HỒ TISSOT 1853 DÂY DA
ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ TISSOT PRC 200: ĐẲNG CẤP QUÝ ÔNG
CÁCH “CHĂM SÓC” ĐỒNG HỒ TISSOT DÂY DA ĐÚNG CÁCH
TẬP ĐOÀN SWATCH TRÌNH LÀNG THIẾT KẾ “VÀNH DÂY TÓC” PHỨC TẠP NHẤT
BULOVA ACCUTRON – SỨC HÚT TỪ TRONG TÊN GỌI
KHÁM PHÁ BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ LONGINES NỮ – ĐỒNG HỒ LONGINES DOLCEVITA
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm