Thương Hiệu
Nam
Nữ
Cặp Đôi
Dòng đặc biệt
Sửa chữa
Dây đồng hồ
Doanh nghiệp
Về Tân Tân
Kinh nghiệm

Điểm Danh Những Mẫu Đồng Hồ Chống Xước Tốt Đang Hot Trong Năm 2019

Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân

Sẽ thật là khó chịu khi trên những chiếc đồng hồ cao cấp quí giá xuất hiện những vết trầy xức theo thời gian, đánh mất đi vẻ đẹp tuyệt mỹ và giá trị ban đầu của chúng. Các nhà sản xuất biết vậy và đã dày công nghiên cứu cách thức để tạo ra những mẫu đồng hồ chống xước tốt từ hàng trăm năm qua. Để giúp người mua có thể chọn mua được những mẫu đồng hồ chống xước tốt, có thể đồng hành cùng người đeo qua bao tháng năm mà vẫn có thể giữ nguyên vẹn vẻ đẹp vĩnh cửu, Tân Tân sẽ chia sẻ những mẫu đồng hồ chống xước tốt hot nhất hiện nay.

Đồng Hồ Chống Xước Tốt

Đồng hồ Rado R20785752

1. Đồng hồ chống xước tốt là gì? Điều gì làm nên độ chống xước tốt cho vỏ đồng hồ?

Vỏ ngoài đồng hồ hồ sẽ bao gồm bộ phận: Dây, mặt kính và vỏ đồng hồ.

a/ Về mặt kính

Loại kính hạn chế trầy xước tốt nhất hiện nay là kính Sapphire tổng hợp. Vật liệu Sapphire là một trong những loại vật liệu cứng nhất Thế Giới, độ cứng của chúng chỉ thua duy nhất vật liệu kim cương trên thang đo độ cứng Mors.

Vì thế, kính Sapphire là loại kính được hầu hết tất cả các thương hiệu đồng hồ cao cấp ứng dụng cho đồng hồ, không những bởi khả năng hạn chế trầy xước rất tốt của chúng mà còn bởi vẻ đẹp rạng rỡ của Sapphire. Yếu tố đầu tiên của một chiếc đồng hồ chống xước tốt là mặt kính phải là kính Sapphire.

b/ Về vỏ và dây đồng hồ

Hiện nay thép không gỉ là loại vật liệu phổ biến nhất, chiếm 80% tổng số các loại vật liệu được dùng cho đồng hồ hiện nay. Thép không gỉ cứng cáp, bền bỉ, chống ăn mòn cao và là vật liệu có chi phí sản xuất thấp nhất trong các vật liệu cao cấp dành cho ngành sản xuất đồng hồ. Tuy nhiên, thép không gỉ có nhược điểm, dù chúng rất cứng cáp nhưng vẫn rất dễ bị các vết trầy xước ngoài bề mặt qua quá trình sử dụng lâu ngày. Nhưng bù lại ở yếu tố dễ trầy xước, thép không gỉ cũng rất dễ phá trầy và đánh bóng lại như mới.

Hiện nay, với công nghệ sản xuất hiện đại, các nhà sản xuất đồng hồ đã tạo ra được rất nhiều loại vật liệu cứng hơn thép gấp nhiều lần,  tạo lợi thế chống trầy xước tốt hơn thép, và không những thế còn có trọng lượng nhẹ hơn thép. Một trong những vật liệu vỏ và dây đồng hồ chống xước tốt hơn thép có thể kể ra như Titanium, Ceramic, Zirconium, Paladium, Sapphire,…

Trong số đó, Titanium và Ceramic là hai vật liệu chống trầy xước tốt hơn thép với giá cả phải chăng nhất. Cả hai vật liệu Titanium và Ceramic, ngoài việc được ứng dụng cho ngành đồng hồ, còn được ứng dụng cho ngành hàng không lẫn ngành vũ trụ bởi đặc tính cứng cáp, chịu nhiệt tốt và đặc biệt nhẹ hơn thép.

Vỏ tàu vũ trụ được làm từ vật liệu Ceramic kỹ nghệ[/caption]

Cụ thể hơn, xét về đặc tính thì cả hai vật liệu Titanium và Ceramic đều có ưu điểm và nhược điểm khá giống nhau:

Ưu điểm: Chúng đều cứng hơn, chống trầy xước tốt hơn, chống ăn mòn cao hơn và nhẹ hơn thép.

Nhược điểm: Do chúng rất cứng nên một khi bị trầy thì không thể đánh bóng để phá trầy như thép. Tân Tân sẽ trình bày và giới thiệu về các mẫu đồng hồ titanium và ceramic, những mẫu đồng hồ vật liệu Hi-tech còn lại  (như Zirconium, Paladium,…) mặc dù chống xước rất tốt nhưng khá đắt tiền và rất hiếm nên Tân Tân sẽ không trình bày trong bài viết này.

  • Titanium: Titanium là chất liệu được lấy từ các tên “Titan” trong thần thoại Hy Lạp, có nghĩa là “người khổng lồ”. Thật vậy, ngày nay, Titanium qua 2 thập kỷ được ra mắt gần đây, vẫn là một vật liệu tốt nhất mà con người từng sáng tạo. Với đặc tính cứng cáp( tuỳ vào kỹ thuật sản xuất mà độ cứng của Titanium có thể lên đến gấp 5 lần thép), chống ăn mòn cao, chịu nhiệt độ cao tốt và nhẹ hơn thép 40%, Titanium được sử dụng trong các lĩnh vực đòi hỏi chất lượng vật liệu vô cùng khắt khe như linh kiện dành cho máy bay, tàu vụ trụ và tên lửa.

  • Ceramic(Gốm kim loại): Gốm kim loại – Ceramic là loại vật liệu đặc biệt được hình thành từ hỗn hợp của 3 loại vật liệu chính là kim loại, Polyme, Composites. Ceramic sử dụng trong chế tác đồng hồ là Ceramic kỹ nghệ (Engineering Ceramic) chỉ bao gồm vật liệu tinh khiết như hợp chất oxygen, nitrogen, cabon.

Phương pháp sản xuất Ceramics là sự nung kết các bột kim loại khác nhau trong môi trường nhiệt độ cao lên đến hàng ngàn độ C để làm tan chảy các hợp kim sau đó được nén dưới áp suất lớn để định hình. Ceramic, có đặc tính vô cùng cứng và là một trong những vật liệu cứng nhất hiện tại. Trong ngành đồng hồ, Ceramic, cùng với Titanium, được sử dụng như một vật liệu giúp gia tăng khả năng hạn chế trầy xước cho đồng hồ.

Ceramic có trọng lượng nhẹ và đặc biệt cứng cáp, khả năng chống trầy của chúng cao gấp 3 – 4 lần so với thép không gỉ, khiến bạn hầu như không phải quan tâm tới việc trầy xước khi đeo đồng hồ Ceramic. Tuy nhiên, Ceramic có một nhược điểm là, tuy chúng tuy rất cứng nhưng khả năng dẻo dai, đan hồi lại kém, điều này dẫn đến việc Ceramics có thể dễ vỡ nát khi gặp lực tác động va đập cực mạnh (rất hiếm gặp).

Miễn là bạn sử dụng cẩn thận và đồng hồ luôn được tránh gặp các lực tác động, một chiếc đồng hồ Ceramic gần như không thể bị hư hại. Kết luận, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ chống xước tốt, bạn nên chọn mua những mẫu đồng hồ có vỏ, dây làm từ vật liệu Titanium hoặc Ceramic, và mặt kính được làm từ Sapphire tồng hợp.

Đọc thêm:

2. Những thương hiệu nào nổi tiếng về công nghệ chống xước cho đồng hồ?

Hai thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay về việc ứng dụng vật liệu và công nghệ chống xước cao cấp nhất cho đồng hồ hiện nay là Citizen và Rado.

Thương hiệu Citizen

Super Titanium là công nghệ chống xước cho đồng hồ cao cấp nhất hiện nay và độc quyền từ thương hiệu Citizen. Super Titanium là công nghệ  sử dụng thêm lớp phủ Duratect α cho Titanium, giúp gia tăng độ cứng của Titanium gấp 5 lần so với thép, có thể chịu được áp lực lên đến 1000 MPa, và nhẹ hơn gần bằng 1 nửa (khoảng 43%) so với thép, với mật độ 4,5g/cc so với mật độ 7,8g/cc của thép.

Thương hiệu Rado

Có thể nói, khi nhắc đến thương hiệu đồng hồ Rado, là người ta nghĩ ngay đến vật liệu Ceramic Hi-tech (gốm công nghệ cao) với khả năng hạn chế trầy xước rất tốt, luôn gắn liền với những sản phẩm đồng hồ cao cấp của thương hiệu. Rado đặc biệt yêu thích vật liệu Ceramic, là một trong những nhà tiên phong trong việc ứng dụng vật liệu Ceramic cho đồng hồ, không ngừng nghiên cứu,cải tiến, sáng tạo ra những kĩ thuật chế tạo công nghệ gốm kim loại rất đặc biệt, ví dụ như kĩ thuật carburising plasma để tạo ra gốm plasma đặc biệt với các loại màu sắc đẹp mắt và không bao giờ phai màu,v.v…

3. Những điều cần lưu ý trong việc sử dụng đồng hồ chống xước sao cho bền

Đồng hồ chống xước là đồng hồ chỉ hạn chế trầy xước tốt chứ không phải là dòng đồng hồ chống trầy xước 100%. Titanium, Ceramic hay Sapphire,...nếu va quẹt những vật sắc nhọn có độ cứng lớn hơn, như kim cuơng, vẫn có thể bị trầy xước nếu không cẩn thận. Vì thế trong việc bảo giữ đồng hồ, bạn nên tránh để chung đồng hồ với những món trang sức nữ trang như nhẫn, dây chuyền đá quí,...

Xem thêm:

TẤT TẦN TẬT VỀ DÒNG ĐỒNG HỒ CITIZEN PROMASTER

CITIZEN PC1007-65D - SỨC HÚT QUYẾN RŨ CỦA NỮ HOÀNG KIÊU SA TỪ NHẬT BẢN

TẤT TẦN TẬT VỀ BỘ SƯU TẬP MOVADO BOLD

CITIZEN EM0720-85N - MẪU ĐỒNG HỒ ĐỘC ĐÁO VÀ KHÁC BIỆT DÀNH CHO PHÁI ĐẸP

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DA THẬT VÀ DA TỔNG HỢP

TẤT TẦN TẬT CÁC LOẠI DÂY DA ĐỒNG HỒ

CITIZEN CB5020-87L - THIẾT KẾ RADIO-CONTROLLED THU HÚT MẠNH MẼ

ĐỒNG HỒ CITIZEN BL8148-11H THIẾT KẾ PERPETUAL CALENDAR ẤN TƯỢNG

NÊN MUA ĐỒNG HỒ XÁCH TAY HAY CHÍNH HÃNG - CUỘC CHIẾN KHÔNG HỒI KẾT

0 bình luận, đánh giá về Điểm Danh Những Mẫu Đồng Hồ Chống Xước Tốt Đang Hot Trong Năm 2019

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Bài viết nổi bật

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Bulova của nước nào? Bắt nguồn từ Mỹ, lấy chất lượng...

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen là thương hiệu của Nhật Bản, được ưa thích...

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời sử dụng năng...

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Dây đồng hồ khi xài một khoảng thời gian lâu sẽ có dấu hiệu...

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Hiện nay, trên thị trường người tiêu dùng sử dụng rất nhiều...

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Xuất thân từ vùng đất danh giá, qua bàn tay chế tác điêu...
Quý khách vui lòng để lại thông tin, Tân Tân Watch sẽ liên hệ sớm nhất.
Hoặc Qúy khách có thể liên hệ qua số Hotline:
Đóng

Sản phẩm đã xem gần nhất

Hoặc nhập tên để tìm
0.19431 sec| 3145.898 kb