Thương Hiệu
Nam
Nữ
Cặp Đôi
Dòng đặc biệt
Sửa chữa
Dây đồng hồ
Doanh nghiệp
Về Tân Tân
Kinh nghiệm

Cách Khắc Phục Đồng Hồ Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng

Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân

Đồng hồ Citizen Eco-Drive là dòng đồng hồ năng lượng ánh sáng cao cấp của thương hiệu đồng hồ Citizen, và được cho là mẫu đồng hồ có công nghệ ánh sáng tốt nhất Thế giới hiện nay.

Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng

Với triết lý “Ở đâu có ánh sáng, ở đó có năng lượng”, công nghệ Eco-drive có khả năng chuyển bất kỳ nguồn sáng nào – tự nhiên hoặc nhân tạo – tạo thành năng lượng cho đồng hồ hoạt động cực kì chính xác và bền bỉ như đồng hồ pin thạch anh và đồng thời cung cấp được năng lượn rất nhiều chức năng tiêu hao nhiều năng lượng như chức năng Chronograph, Radio Controlled, Satellite Wave, thời gian kép,v.v…

Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng

Nếu sử dụng đúng kĩ thuật, tuổi thọ đồng hồ Eco-Drive có thể lên tới 10 năm trở lên mà không cần phải bảo dưỡng và thay pin định kỳ. Là dòng đồng hồ hoạt động dựa vào nguồn năng lượng từ ánh sáng, người dùng tuyệt đối đừng nên cất đồng hồ Eco-Drive vào tủ, hộp kín hay để ở những nơi không có ánh sáng khiến Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng. Dù Eco-Drive có khả năng hoạt động trong bóng tối suốt 5 tháng – 7 năm, nhưng việc bạn cách ly đồng hồ với ánh sáng sẽ khiến đồng hồ Eco-Drive phải hoạt đông hết công suất trong điều kiện thiếu năng lượng, và điều này sẽ làm “giảm tuổi thọ” nghiêm trọng đối với bộ máy này.

> Xem thêm: TOP 5 đồng hồ citizen eco drive 6 kim đáng mua cho nam

Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng

Trong quá trình hoạt động trong tối, đồng hồ Citizen Eco-drive sẽ tự động thực hiện một số chức năng đặc biệt để có thể tiết kiệm năng lượng cho đồng hồ tiếp tục hoạt động lâu dài; đồng thời, đồng hồ sẽ báo cho người dùng biết đồng hồ Eco-drive đang bị yếu năng lượng qua đặc điểm đặc biệt sau đây.

Làm thế nào để biết khi đồng hồ Citizen Eco-Drive bị yếu năng lượng?

Dù là cỗ máy toàn năng thì trong quá trình sử dụng, sẽ không tránh được những lúc đồng hồ bị yếu năng lượng. Vậy những lúc như vậy, đồng hồ Citizen nam sẽ “thông báo” cho chủ nhân bằng cách nào? Hãy chú ý vào mặt số. Khi đồng hồ đang cạn dần năng lượng, kim giây sẽ nhảy 2 giây (nhảy 2 nấc) thay vì nhảy 1 giây. Hoặc đối với dòng 2 kim không có kim giây, kim phút sẽ nhảy hẳn qua 1 phút để tiết kiệm nhiên liệu thay vì nhảy từ từ cứ 1/3 nấc cứ mỗ 20 giây. Riêng đối với dòng Citizen Eco-Drive tích hợp thêm chức năng Chronograph, khi đồng hồ yếu năng lượng, chức năng Chronograph sẽ không hoạt động.

> Đọc thêm Khám Phá Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Citizen Eco Drive One

Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng

Sạc lại năng lượng cho đồng hồ ánh sáng Eco-drive như thế nào?

Eco-drive có thể hấp thụ cả ánh sáng nến, ánh sáng đèn nhà tạo năng lương cho đồng hồ hoạt động. Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời vẫn là tốt nhất cho đồng hồ dòng này do chúng có cường độ sáng mạnh nhất trong các nguồn sáng. Ánh sáng mặt trời sẽ nhanh chóng cung cấp đủ năng lượng cho đồng hồ hoạt động.

> Đọc thêm Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời

Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng

Bảng thông số nghiên cứu về khả năng hấp thụ và lưu trữ nguồn sáng dòng Eco-drive của thương hiệu Citizen.

Bạn sạc ánh sáng cho đồng hồ cho tới khi kim đồng hồ nhảy từ 2 nấc trở lại 1 nấc, hoặc thấy chức năng Chronograph ở những mẫu đồng hồ Chronograph hoạt động trở lại, rồi đeo sử dụng đồng hồ trong vài ngày là vừa. Nếu đồng hồ ngừng hoạt động, bạn nên sạc đồng hồ dưới ánh sáng Mặt Trời từ 7h - 9h sáng mỗi ngày trong vòng một tuần. Lưu ý, khi sạc ánh nắng mặt trời bạn nên sạc ánh nắng buổi sáng hoặc xế chiều là tốt nhất cho đồng hồ., tránh sạc ánh nắng gay gắt vào buổi trưa. Nếu bạn cho chúng tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng gắt gao của ánh mặt trời lúc giữa trưa quá lâu, bộ máy bên trong sẽ bị “đốt cháy”, gây nên thiệt hại nghiêm trọng và chai năng lượng hoàn toàn, khiến bộ máy đồng hồ không thể hấp thụ được năng lương ánh sáng được nữa. Để tiết kiệm thời gian sạc, sau khi sạc mặt trời ban sáng, vào buổi tối bạn cũng nên để đồng hồ sạc dưới ánh đèn bàn, để đồng hồ cách bóng đèn bàn khoảng 20cm, tránh sạc bằng các loại ánh sáng tỏa nhiệt mạnh hay ở môi trường có nhiệt độ cao (không được quá 60 độ C).

> Xem thêm Top 10 đồng hồ Citizen Eco-Drive nữ dây da hot nhất

Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng

Trong trường hợp đồng hồ đã tiếp xúc với ánh sáng nhưng vẫn không hoạt động, bạn không nên tự ý sửa chữa hay mang đi thay pin đồng hồ tại các cửa tiểm sửa chữa không chính hãng, mà hãy liên lạc với trung tâm bảo hành chính hãng của Citizen để được tư vấn và thay thế pin đúng chuẩn của máy. 

Đọc thêm:

Khi sạc đầy mà kim giây đồng hồ vẫn nhảy 2 nấc nghĩa là sao?

Khi sạc đầy mà kim giây đồng hồ vẫn nhảy 2 nấc hoặc nhảy lần lượt 1 nấc rồi 2 nấc rồi 1 nấc,… nghĩa là đồng hồ bạn vẫn đang ở chế độ tiết kiệm năng lượng chứ không phải Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng. Đa phần những mẫu đồng hồ Eco-drive hiện nay có chế độ tự động bỏ chức năng tiết kiệm năng lượng khi năng lượng đã được sạc đầy, Tuy nhiên vẫn có nhiều mẫu vẫn chưa có chức năng tự động đó nên bạn vẫn phải tực hiện thao tác thủ công Reset lại toàn bộ bộ máy để bỏ chế độ tiệt kiệm trong đồng hồ.

Để thực hiện thao tác thủ công Reset lại toàn bộ bộ máy, bạn kéo núm vặn ra nấc chỉnh giờ (khoảng 2 nấc đối với đa số mẫu đồng hồ 3 kim có lịch ngày), để trong khoảng 30 giây rồi ấn núm đóng lại là đồng hồ Eco-drive đã Reset lại toàn bộ bộ máy. Đối với những mẫu phức tạp hơn( như Radio Controlled, Satellite Wave,…), bạn nên đem ra các cửa tiệm sửa chữa chính hãng của Citizen để các nhân viên và thợ sửa chữa có thể chỉnh reset máy chính xác và nhanh chóng cho đồng hồ của bạn.

> Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Citizen Eco-drive Sattelite Wave Air CC1

Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng

> Bài viết cũng chủ đề:

0 bình luận, đánh giá về Cách Khắc Phục Đồng Hồ Citizen Eco-Drive Bị Yếu Năng Lượng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Bài viết nổi bật

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Bulova của nước nào? Bắt nguồn từ Mỹ, lấy chất lượng...

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen là thương hiệu của Nhật Bản, được ưa thích...

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời sử dụng năng...

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Dây đồng hồ khi xài một khoảng thời gian lâu sẽ có dấu hiệu...

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Hiện nay, trên thị trường người tiêu dùng sử dụng rất nhiều...

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Xuất thân từ vùng đất danh giá, qua bàn tay chế tác điêu...
Quý khách vui lòng để lại thông tin, Tân Tân Watch sẽ liên hệ sớm nhất.
Hoặc Qúy khách có thể liên hệ qua số Hotline:
Đóng

Sản phẩm đã xem gần nhất

Hoặc nhập tên để tìm
0.15701 sec| 3141.93 kb