Đồng hồ Citizen - Trải nghiệm thời gian khác biệt
Những ưu thế kỹ thuật vượt trội liên tục được nhà chế tác phô diễn trong nhiều triển lãm đồng hồ danh tiếng trong khu vực và thế giới, mới đây là triễn lãm năm nay, Đồng hồ Citizen - Trải nghiệm thời gian khác biệt khiến các vị quan khách không tiếc lời tán tụng khi công bố tạo tác mới thuộc dòng đồng hồ Eco-drive Satellite Wave F900. Chia sẻ niềm hân hoan ấy, ông Norio Takeuchi - Giám đốc thương hiệu Citizen đã dành cho Tạp chí Thời Gian buổi trò chuyện thân mật, mà qua đó khơi mở nhiều điều thú vị về thương hiệu đồng hồ tròn 85 năm tuổi này. Trò chuyện cùng ông Norio Takeuchi.
Ông Norio Takeuchi (bên phải)
CITIZEN nổi tiếng là thương hiện dẫn đầu về công nghệ đồng hồ cải tiến. Ông có thể giới thiệu cho chúng tôi một số công nghệ nổi bật mà Citizen đã phát minh ra từ trước đến giờ không? Chúng tôi có rất nhiều mẫu đồng hồ đầu tiên trên thế giới kể từ khi thành lập. Trước tiên, tôi xin đề cập đến Crystron Solar Cell - chiếc đồng hồ quartz analog đầu tiên trên thế giới chạy bằng năng lượng ánh sáng năm 1976. Tiếp đó là chiếc đồng hồ điều khiển bằng vô tuyến đa tần đầu tiên trên thế giới (Nhật Bản, Đức và Anh) ra đời năm 1993, rồi chiếc đồng hồ sóng vệ tinh đầu tiên trên thế giới trình làng năm 2011. Hiện giờ, chúng tôi vẫn tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm và công nghệ tốt hơn theo phương châm mới của thương hiệu “Tốt nhất là hãy bắt đầu ngay bây giờ”.
Tại Việt Nam, mẫu đồng hồ ứng dụng công nghệ Eco-drive rất được ưa chuộng, vậy xin ông cho biết công nghệ này được giới thiệu lần đầu tiên là khi nào? Ai là bộ óc đứng sau sáng tạo và khái niệm này? Chiếc đồng hồ Citizen Eco-drive được giới thiệu đầu tiên vào năm 1974 và công bố ra thị trường vào năm 1976. Nó không phải là thành quả của một cá nhân mà là một tập thể.
CITIZEN mất trung bình bao lâu để phát triển một cơ cấu chuyển động mới và có các yếu tố giới hạn nào? Điều này còn tùy thuộc vào loại cơ cấu chuyển động, nhưng thông thường chúng tôi mất khoảng vài năm. Khi phát triển sản phẩm , chúng tôi không có yếu tố giới hạn, vì chúng tôi thiết kế chú trọng vào thông điệp riêng của thương hiệu. Chiến dịch “Tốt nhất là hãy bắt đầu ngay bây giờ” của CITIZEN rất thành công. Ông có thể cho biết ý nghĩa sâu xa đằng sau thông điệp này? Khẩu hiệu “Tốt nhất là hãy bắt đầu ngay bây giờ” thể hiện niềm tin đơn giản rằng bất kể bạn là ai hoặc bạn làm gì, bạn vẫn luôn có thể khiến điều đó trở nên tốt đẹp hơn, và bây giờ chính là lúc bạn bắt tay vào việc đó. Tại BaselWorld, chúng tôi đã được chiêm ngưỡng một số mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập Eco-Drive Satellite. Vậy đồng hồ Satellite Wave Air có gì khác biệt so với đồng hồ Satellite Wave F100?
Eco-drive Satellite Wave F100 mỏng hơn, nhanh hơn và nhỏ hơn đồng hồ Eco-drive Satellite Wave Air. Nhất là chuyển động của các kim và tốc độ tiếp nhận tín hiệu vệ tinh của chúng rất khác nhau. Trong năm nay, chúng tôi còn giới thiệu một mẫu đồng hồ mới là “Eco-drive Satellite Wave F900”. Đây là mẫu đồng hồ mỏng nhất và có tốc độ xử lý sóng vệ tinh nhanh nhất so với các mẫu trước đó. Công ty luôn có khái niệm và cách trang trí gian hàng ấn tượng. Trong năm 2013 là “Thời gian đóng băng”, năm 2014 là “Thời gian nén”. Xin ông giải thích về chủ đề cho năm 2015 và các sản phẩm chính có liên hệ với chủ đề này? Khái niệm cho gian hàng của chúng tôi trong năm 2015 là “Thời gian giãn nở”. Chủ đề này hàm ý rằng thời gian có thể giãn nở hoặc bị bóp méo. Chuyển động của ánh sáng và bóng tối giữa 10.000 phiến chính và khoảng trống bao quanh chúng tạo ra “Trải nghiệm thời gian” mà nhân loại chưa từng biết đến. Xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện thú vị này! Jade Huỳnh
Xem thêm:
THANG DUY ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ RADO CHÂU Á
KELLY CLARKSON - ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU CITIZEN TẠI MỸ
SỰ LỰA CHỌN CỦA JAMES BOND NĂM 2012
CA SĨ, NHẠC SĨ NGƯỜI THỤY SỸ BASTIAN BAKER TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU OMEGA
ĐỒNG HỒ OMEGA - CHINH PHỤC TỪ MẶT TRĂNG ĐẾN MẶT TRỜI
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO-DRIVE AV3 - E2710
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm