Năm 2018 - Năm thành công vượt bậc của thương hiệu đồng hồ CITIZEN

02/02/2019
Năm 2018 mang ý nghĩa rất đặc biệt và đáng nhớ với thương hiệu đồng hồ Citizen, đây không những là năm đánh dấu cột mốc 100 tuổi đời mà còn là năm tạo nên thành công và sự phát triển vượt trội của thương hiệu danh tiếng này.

Năm 2018, Tập đoàn đồng hồ Citizen, kể từ khi được thành lập mang tên Viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha tại Tokyo vào năm 1918, đã kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình.

Để kỷ niệm 100 năm sinh nhật thật đặc biệt, tại Triễn lãm đồng hồ Baselworld vào tháng 3 năm ngoái, công ty đã tổ chức một bữa tiệc cocktail tại một gian hàng được thiết kế bằng 100.000 khuôn máy đồng hồ được treo  trên trần, biểu tượng cho thành tựu chế tạo đồng hồ của hãng qua hàng thế kỷ qua.

Năm 2018

Citizen cũng giới thiệu một số mẫu đồng hồ Eco-Drive mới để kỷ niệm 100 năm, đặc biệt nhất trong số đó một chiếc đồng hồ bỏ túi chứa bộ chuyển động Eco-Drive chính xác nhất từng có (Calibre 0100), có độ chính xác đến + / - 1 giây mỗi năm, hứa hẹn sẽ tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay sử dụng máy Calibre 0100 tinh giản để tạo ra mẫu đồng hồ năng lượng ánh sáng chính xác nhất Thế giới vào năm 2019.

Đồng thời, trong năm 2018 vừa qua, Tập đoàn đồng hồ Citizen đã giành chiến thắng to lớn tại thị trường Mỹ, vượt qua người đồng hương là Seiko, thống lĩnh vị trí nhất bảng về doanh thu về phân khúc đồng hồ tầm trung có mức giá từ 500$ - 1500$, cùng với thương hiệu thuộc điều hành của Citizen là Bulova chiếm vị trí thứ hai.

Tổng cộng giá trị doanh thu của hãng Citizen trong năm ngoái đạt 3,01 tỷ đô la toàn cầu, và 51% trong số đó là từ đồng hồ sản phẩm đồng hồ, xứng danh là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất Thế giới.

1.Triết lý kinh doanh của Citizen.

Công ty có một di sản đáng tự hào về những dòng đồng hồ mang ý nghĩa tiên phong, từ đồng hồ chống sốc đầu tiên của Nhật Bản, đồng hồ ghi nhận giọng nói đầu tiên, cho đến hàng loạt các sản phẩm tiên phong từ những năm 1970 trở đi, khi hãng bắt đầu tuyên chiến với đối thủ Seiko, cạnh tranh khốc liệt về sự nổi trội trong công nghệ đồng hồ.

Tất nhiên, nổi bật nhất trong số những thành tựu công nghệ của Citizen là công nghệ Eco-Drive chạy bằng bất kì nguồn ánh sáng nào, được giới thiệu và hoàn thiện từ năm 1976, chiếc đồng hồ 3 kim hoạt động bằng năng lượng ánh sáng đầu tiên của Thế Giới, Citizen Quartz Crystron Solar Cell.

Tuy nhiên, Citizen đã quyết định không làm rầm rộ về các thành tựu lịch sử đó.

Tại sao?

"Bởi vì ngành chế tạo đồng hồ là một công việc đòi hỏi sự tiến triển, chứ không phải là một bài học lịch sử", như công ty nêu trong một cuốn sách phác thảo triết lý chế tạo đồng hồ của mình. "Chúng tôi yêu thích sự phát triển về kĩ thuật và công nghệ hiện đại."

Văn hóa doanh nghiệp của Công ty Citizen chỉ tập trung quan tâm vào những điều trong hiện tại và tương lai, nổi tiếng với câu châm ngôn đặc biệt của hãng “Better Starts Nows – Tốt nhất là Hành động Ngay bây giờ”.

Trong một cuộc phỏng vấn của phóng viên tờ Tạp chí Hodinkee với CEO của Tập đoàn Citizen, Toshio Tokura tại trụ sở ở Tokyo vào năm 2015, phóng viên tờ Hodinkee đã hỏi về kế hoạch của công ty cho kỷ niệm 100 năm của hãng.

CEO của Tập đoàn Citizen, Toshio Tokura

Toshio Tokura lưu ý rằng Citizen sẽ không áp dụng phương pháp truyền thông của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, tức là sử dụng dịp kỷ niệm đặc biệt này để nhấn mạnh, làm rầm rộ để gợi nhắc  lại lịch sử lâu đời lừng lẫy của công ty.

"Chúng tôi không phải là một công ty chỉ biết ngồi trên vòng nguyệt quế của quá khứ và thao thao bất tuyệt về những gì mà chúng tôi đã tạo ra," Tokura nói. "Chúng tôi sẽ không nhìn lại để tự thán phục  về thành tích của mình. Chúng tôi nhìn vào 100 năm tới, nói về các vấn đề tương lai và định hướng các sản phẩm mới tuỳ theo tình hình. Luôn luôn có cái nhìn thức tế về những thách thức mới trong tương lai. Đó là loại hình ảnh thương hiệu mà chúng tôi muốn tạo ra."

"Cứ tiếp tục tiến thẳng về phía trước thôi.". Đấy cũng là câu chia sẻ ngắn gọn bí quyết kinh doanh luôn tiến về phía trước của Jeffrey Cohen, CEO của Công ty Citizen tại Mỹ, trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Tạp chí Hodinkee chia sẻ về quãng thời gian thành công của Citizen tại Mĩ trong năm ngoái.

Ngoài lề theo chiêm nghiệm riêng của Tân Tân, sở dĩ lịch sử nước Châu Âu có kĩ thuật và công nghệ phát triển hơn Châu Á là do họ chú trọng vào khoa học, chuyên tâm nghiên cứu và cải cách các vấn đề khó khăn ở hiện tại và cho tương lai hơn là quá chú trọng vào lịch sử quá khứ.

Trong khi, lịch sử Châu Á thì khá bảo thủ, khá duy tâm từ quá khứ, coi người xưa là thánh nhân và những lời vàng ngọc từ họ là luôn luôn đúng để làm các dẫn chứng bác bỏ các quan điểm hiện tại, lấy những lời người xưa mà chèn ép những tư tưởng mới mẻ, không cho sự sáng tạo, đổi mới phát triển.

Bởi thế tiến trình lịch sử Châu Á giống như một vòng tròn, cứ lẩn quẩn lặp đi lặp lại mà không thể phát triển nhanh được.

Hiện nay, trong ngành đồng hồ, tai lại thấy điều ngược lại, khi đồng hồ Châu Á vào những thập niên 60, 70, cụ thể hơn là đồng hồ Nhật Bản, chú trọng vào việc hiện đại hoá đồng hồ hơn, đã tạo nên sự phát triển thần kì và suýt chút nữa đã lật đổ được đế chế đồng hồ Thuỵ Sĩ tại Châu Âu, vốn khi ấy khá bảo thủ, không chịu chú ý hiện đại hoá kĩ thuật đồng hồ.

Tôn trọng và học hỏi quá khứ là điều rất tốt, nhưng biết nhạy bén nắm bắt tương lai và biết xắn tay áo hành động ngay ở thời điểm hiện tại mới là điều tối quan trọng.

Với quan điểm và triết lý kinh doanh cầu tiến của thương hiệu Citizen, Tân Tân tin rằng hãng Citizen sẽ còn phát triển nhanh và sẽ trở thành một trong những thương hiệu tiên phong chính cho việc định hình công nghệ đồng hồ toàn cầu trong 100 năm tới.

2. Những bước đi chiến lược của Công ty Citizen tại Mỹ trong năm 2018 và những định hướng cho năm 2019.

Trao đổi với phóng viên của tờ Hodinkee, CEO Công ty Citizen tại Mỹ, Jeffrey Cohen đã chia sẻ sự thành công ở thị rường Mĩ, cũng như những bước đi quan trọng của hãng trong năm 2018 để giành được thành công trong tương lai.

CEO Công ty Citizen tại Mỹ, Jeffrey Cohen

Hai bước đi quan trọng nhất của Citizen tại thị trường Mĩ trong năm 2018 là việc hợp tác với thương hiệu Fossil để phát triển dòng đòng hồ thông minh Hybrid và sự hợp tác với thương hiêu hoạt hình trẻ em nổi tiếng toàn cầu, Walt Disney.

_ Vào tháng 10, Tập đoàn đồng hồ Citizen và Tập đoàn Fossil đã công bố một quan hệ đối tác và Citizen sẽ chính thức bước chân vào thị trường đồng hồ thông minh vốn đang phát triển nhanh chóng và tạo thế cạnh tranh với những đối thủ lớn như hãng Apple.

Theo thỏa thuận, Citizen và Fossil sẽ hợp tác sản xuất đồng hồ thông minh lai. Fossil sẽ cung cấp cho Citizen công nghệ đồng hồ thông minh lai và Citizen sẽ đảm nhiệm công việc sản xuất và phân phối dòng đồng hồ thông minh lai.

https://donghotantan.vn/citizen-hop-tac-voi-fossil-san-xuat-dong-ho-hybrid/

_ Citizen cũng đã công bố một thỏa thuận lớn với tổ chức Disney, đây là một bước đi thông minh của Citizen nhằm thúc đẩy đáng kể việc kinh doanh đồng hồ tại tầm mức giá dưới 1500$ và làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu đến với thế hệ mầm non, thế hệ của những người chủ tương lai của nhân loại.

Citizen và Disney đã ký một thỏa thuận dài hạn làm hãng Citizen trở thành nhà cung cấp đồng hồ chính thức tại các công viên giải trí Disney ở Florida và California.

Đồng thời với việc chiếm lĩnh thị trường, hãng Citizen cũng đang cải tiến công nghệ sản phẩm và tinh giảm chi phí sản xuất để hạ giá thành sản phẩm xuống mức phù hợp nhất.

Ví dụ như những mẫu đồng hồ cao nghệ cao như dòng Satellite Wave GPS ra mắt từ năm 2011 có giá lên đến 3,800$ thì những mẫu Satellite Wave GPS mới nhất ra mắt trong năm 2018 chỉ còn 800$.

Vì thế, Citizen đã tạo được tiếng vang tại thị trường Mĩ, và trong 6 tháng cuối năm 2018, Citizen liên tục đứng nhất bảng doanh thu về đồng hồ, cùng với thương hiệu cũng thuộc điều hành của Citizen là Bulova ở vị trí hạng 2 ở thị trường có mức giá dưới 1500$.

Năm 2019, Citizen sẽ nghiên cứu và cho ra mắt mẫu đồng hồ đeo tay chạy bằng năng lượng ánh sáng chính xác nhất Thế giới, đồng thời tập trung cải tiến và phát triển thêm cho bộ sưu tập đồng hồ thể thao Promaster,  và dự định các sản phẩm Promaster năm nay sẽ có tầm giá từ 500$ - 2000$.

Từ khi chính thức ra mắt vào năm 1989 bộ sưu tập Promaster với cả 3 dòng Sky, Land and Sea cho đến nay là vừa tròn 30 năm. Vì thế năm 2019 hứa hẹn sẽ là năm vô cùng đặc biệt cho bộ sưu tập đồng hồ thể thao này.

Và đồng thời, Citizen và thương hiệu Bulova cũng hứa hẹn trong năm 2019, Bulova sẽ lột xác và cũng sẽ có bước chuyển đáng kể về công nghệ đồng hồ.

0 bình luận, đánh giá về Năm 2018 - Năm thành công vượt bậc của thương hiệu đồng hồ CITIZEN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05260 sec| 1100.711 kb