Thương Hiệu
Nam
Nữ
Cặp Đôi
Dòng đặc biệt
Sửa chữa
Dây đồng hồ
Doanh nghiệp
Về Tân Tân
Kinh nghiệm

8 Cách nhận biết đồng hồ Movado thật hay giả

Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân

Bạn mua đồng hồ Movado và sợ mua nhầm hàng giả? Cùng tham khảo 8 cách kiểm tra đồng hồ Movado chính hãng được Đồng hồ Tân Tân giới thiệu trong bài viết này để nhận biết đâu là hàng real, đâu là hàng fake.

1. Vì sao đồng hồ Movado bị làm giả nhiều?

MOVADO là thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ, ra đời vào những năm 1881 do Achille Ditisheim và 6 người bạn khác thành lập. Sau hơn 100 năm phát triển, thương hiệu đồng hồ này đã nhận hơn 200 giải thưởng cùng hơn 100 bằng sáng chế. Hiện đồng hồ MOVADO đã có mặt tại 20 bảo tàng lớn nhỏ khắp thế giới.

Những chiếc đồng hồ Movado được thiết kế với ngoại hình đơn giản, sang trọng. Trên mặt đồng hồ của các sản phẩm đều có đính đá tại vị trí 12 giờ. Chính sự kết hợp giữa sự hiện đại pha chút cổ điển đã tạo nên vẻ đẹp đầy khác biệt cho thương hiệu đồng hồ MOVADO.

kiem tra dong ho movado chinh hang

Movado là thương hiệu đồng hồ uy tín của Thụy Sỹ

Sở dĩ đồng hồ MOVADO hay bị làm giả, nhiều phiên bản đồng hồ replica vì đây là thương hiệu danh tiếng, giá thành cao với vẻ đẹp đẳng cấp và tinh tế. Ở nhiều quốc gia châu Á, có cả Việt Nam, việc bán đồng hồ MOVADO giả diễn ra thường xuyên.

Đọc thêm:

2. 8 Cách kiểm tra đồng hồ MOVADO chính hãng

2.1. Check bằng mã serial

Để kiểm tra đồng hồ Movado chính hãng, bạn có thể check bằng mã serial vì mỗi sản phẩm đồng hồ chỉ có một mã riêng, được khắc ở vị trí trên thẻ và mặt đáy của đồng hồ. Khi mua đồng hồ, bạn hãy xem mã tại 2 vị trí này có giống nhau hay không và có giống trên website của hãng không. Cách này khá đơn giản để bạn nhận biết đồng hồ thật - giả.Mã đồng hồ Movado đặc biệt ở chỗ nó là một dãy ký tự bao gồm toàn số. Thông thường, mã đồng hồ hiệu Movado bao gồm 7 chữ số, bắt đầu bằng 36 hoặc 06. Ví dụ: 0607089, 3600510, 3600099, …

cach nhan biet dong ho movado that

Bạn cũng có thể check đồng hồ bằng mã serial

Thông qua mã số đồng hồ, bạn có thể kiểm tra các thông tin liên quan đến sản phẩm như: chất liệu vỏ, chất liệu dây, độ chống nước, bộ máy, giá thành sản phẩm,... Theo đó, người dùng cũng có thể biết được thông tin về mã số đời máy đồng hồ.

Khi biết được mã số đời máy cần thiết của sản phẩm, bạn cũng sẽ có thể kiểm tra được đồng hồ của bạn có chính hãng hay không hoặc chỉ đơn giản là đặt hàng các bộ phận hoặc bảo trì chúng dễ hơn.

Hãy tiến hành lần lượt theo các bước sau:

  • Bước 1: Xoay mặt đồng hồ xuống để bạn nhìn vào mặt sau của vỏ đồng hồ.
  • Bước 2: Tìm hai bộ số ở mặt sau của vỏ. Bạn sẽ thấy “Movado Swiss Made” ở trên cùng và các con số ở phía dưới.
  • Bước 3: Dòng số gồm 7 chữ số chính là số hiệu sản phẩm.
  • Bước 4. Kiểm tra thông tin sản phẩm ngay trên trang của hãng tại địa chỉ: https://www.mgiservice.com/movado/index.html

Ví dụ, khi gõ mã số 3600255 vào ô tìm kiếm trên website, bạn sẽ nhận về được những thông tin như sau:

  • Đồng hồ Movado 3600255 có mức giá là 21.210.000 đồng
  • Xuất xứ: Thụy Sỹ
  • Giới tính: Nữ
  • Kính: Kính cứng chịu lực
  • Đường kính vỏ đồng hồ: 32 millimeters
  • Độ dày của vỏ: 8 millimeters
  • Chất liệu vỏ: Thép không gỉ – Công nghệ PVD màu vàng
  • Loại máy: Pin
  • Độ chịu áp suất nước: 3 bar
  • Chất liệu dây: Thép không gỉ – Công nghệ PVD màu vàng
  • Độ rộng dây: 11 millimeters
  • Màu dây: Màu vàng

Tùy vào website nơi bạn tìm kiếm mà các đầu mục thông tin là nhiều, ít khác nhau. Tuy nhiên những thông tin cơ bản về sản phẩm luôn xuất hiện - đủ để bạn đánh giá chất lượng sản phẩm và sự phù hợp của sản phẩm với phong cách bản thân.

Hiện nay, nhiều khách hàng check mã đồng hồ Movado bằng các ứng dụng trên điện thoại, máy tính. Tuy nhiên phương pháp này đã lỗi thời và không còn tác dụng. Đơn giản vì công nghệ làm nhái, làm giả các đoạn mã vạch rất nhanh chóng và dễ dàng. Do đó cách check này không hiệu quả.

2.2. Kiểm tra qua chi tiết mặt số

Việc quan sát từ chi tiết cọc số, logo đến tên thương hiệu có sắc nét không, có đậm màu không là một trong các cách nhận biết đồng hồ Movado thật hay giả. Ngoài ra, font có thống nhất và khoảng cách giữa các chi tiết có thực sự đồng đều hay không.

Trên các sản phẩm đồng hồ Movado có một điểm đặc trưng đó chính là một hình to tròn nổi bật và rõ nét nằm ở vị trí 12h. Bạn cần kiểm tra thiết kế này có thực sự cân xứng hay không.

2.3. Kiểm tra qua kim và núm vặn

Một trong những cách kiểm tra đồng hồ Movado chính hãng hiệu quả là check các chiết tiết núm vặn và kim đồng hồ. Hàng chính hãng sẽ có kim sắc bén, thanh mảnh và thiết kế đồng đều ở tất cả mọi kim, bất kể nhìn từ góc độ nào.

Trong khi đó, đồng hồ giả thường có kim trầy xước, thiết kế không được trau chuốt và không cân đối. Bạn cũng có thể tập trung vào chuyển động kim có mượt hay không để nhận biết hàng thật, hàng giả. Kim đồng hồ bị giật cục hoặc phát ra tiếng động lớn thường là hàng giả.

Núm vặn của đồng hồ Movado chính hãng với các răng cưa được thiết kế rất cẩn thận, tròn đều và khoảng cách đồng đều gần như tuyệt đối. bạn có thể tự vặn núm xem có dễ không, có trơn tru hay không?

cach kiem tra dong ho movado chinh hang

Quan sát kim và núm vặn cũng có thể kiểm tra được đồng hồ thật giả

2.4. Kiểm tra qua dây đeo

Quan sát dây đeo là một trong những cách nhận biết đồng hồ Movado thật hay giả. Nếu là dây kim loại, cần xem xét các mắt xích có liên kết với nhau một cách chắc chắn hay không, từng mắc xích có đồng đều về mặt kích thước không, có hiện tượng bong tróc giữa mỗi mắt xích do va chạm không?

Nếu là đồng hồ dây cao su hoặc dây da, có thể sờ thử xem dây mượt, mềm trên bề mặt hay không, các đường chỉ may có liền mạch, thẳng hàng và đồng đều hay không?

2.5. Kiểm tra qua âm thanh hoạt động

Để kiểm tra đồng hồ Movado chính hãng, có thể dựa vào âm thanh hoạt động của sản phẩm. Bạn có thể ghé sát tai và đồng hồ, kết hợp lắc nhẹ để nghe. Đồng hồ Movado giả được sản xuất với kết cấu lỏng lẻo sẽ làm cho các bộ phận bên trong bị va chạm, gây ra âm thanh lớn.

2.6. Kiểm tra qua trọng lượng

Bạn có thể thử đeo đồng hồ lên tay để kiểm tra trọng lượng sản phẩm. Những chiếc đồng hồ Movado hàng real thường được sản xuất bằng chất liệu cao cấp nên khi đeo rất nặng và đầm tay. Trong khi đồng hồ fake nhẹ và lỏng lẻo vì gia công rẻ tiền.

cach nhan biet dong ho movado that gia

Trọng lượng cũng là yếu tố quyết định động hồ thật hay giả

Đọc thêm:

2.7. Kiểm tra qua bộ máy

Căn cứ vào bộ máy cũng là cách nhận biết đồng hồ Movado thật hay giả. Dòng sản phẩm này sử dụng bộ máy Thụy Sỹ với các ký hiệu như ETA, ECW, Ronda,... trên máy. Các mẫu đồng hồ cơ thường có chữ M chạm rỗng tại vị trí bánh đà hoặc những vị trí khác, không phải là dập hay in.

Ngoài ra, đồng hồ Movado sẽ tích hợp thêm loạt chức năng lịch, Chronograph,… Bạn cần kiểm tra xem các chức năng này có hoạt động không, hoạt động chính xác không.

2.8. Kiểm tra qua giá bán

Để phân biệt đồng hồ thật - giả, bạn cũng nên dựa vào giá bán. Đây là dòng đồng hồ cao cấp nên giá bán một chiếc đồng hồ Movado chính hãng từ 15 triệu trở lên. Nếu những cửa hàng chào bán đồng hồ giá từ vài triệu thì chắc chắn đây là hàng giả.

2.8. Kiểm tra qua phụ kiện đi kèm

Thêm một cách kiểm tra đồng hồ Movado chính hãng khác mà bạn có thể làm đó là dựa vào các phụ kiện kèm theo. Thông thường, đồng hồ sẽ đựng trong hộp hoặc túi xách, có thêm thẻ bảo hành, sách hướng dẫn,... Với đại lý được ủy quyền và nhà phân phối, bạn có thể yêu cầu hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm.

3. Cam kết đồng hồ Movado chính hãng khi mua tại Đồng hồ Tân Tân

Để mua đồng hồ Movado chính hãng, bạn có thể tham khảo và chọn lựa sản phẩm tại Đồng hồ Tân Tân. Chúng tôi đã có 40 năm kinh doanh các mặt hàng đồng hồ đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, hoạt động với cam kết:

  • 100% chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với đầy đủ hóa đơn, chứng từ
  • Giá bán tốt trên thị trường, thời gian bảo hành đến 5 năm
  • Tân Tân là nhà phân phối chính thức và trung tâm bảo hành ủy quyền của Movado tại Việt Nam
  • Khách hàng mua đồng hồ được đổi trả trong thời gian 7 ngày khi không vừa ý
  • Chúng tôi mang đến dịch vụ hậu mãi và sửa chữa hàng đầu theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ
  • Tư vấn tận tâm, nhiệt tình để quý khách chọn được sản phẩm đồng hồ ưng ý

cach nhan biet dong ho movado chinh hang

Đồng hồ Tân Tân chuyên kinh doanh các sản phẩm đồng hồ uy tín, chất lượng

Trên đây là những cách kiểm tra đồng hồ Movado chính hãng mà bạn có thể áp dụng để kiểm tra chiếc đồng hồ mà mình sắp mua hoặc đã mua. Mọi nhu cầu mua đồng hồ chính hãng, quý khách hãy liên hệ ngay Đồng hồ Tân Tân để được tư vấn, hỗ trợ ngay.

0 bình luận, đánh giá về 8 Cách nhận biết đồng hồ Movado thật hay giả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Bài viết nổi bật

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Bulova của nước nào? Bắt nguồn từ Mỹ, lấy chất lượng...

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen là thương hiệu của Nhật Bản, được ưa thích...

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời sử dụng năng...

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Dây đồng hồ khi xài một khoảng thời gian lâu sẽ có dấu hiệu...

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Hiện nay, trên thị trường người tiêu dùng sử dụng rất nhiều...

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Xuất thân từ vùng đất danh giá, qua bàn tay chế tác điêu...
Quý khách vui lòng để lại thông tin, Tân Tân Watch sẽ liên hệ sớm nhất.
Hoặc Qúy khách có thể liên hệ qua số Hotline:
Đóng

Sản phẩm đã xem gần nhất

Hoặc nhập tên để tìm
0.14046 sec| 3161.211 kb