Năm 2018 - Năm khởi sắc mạnh mẽ của ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ
Theo Liên đoàn ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ ở báo Hodinkee, doanh thu toàn cầu của Tập đoàn Swatch của Thụy Sĩ đạt 8,47 tỷ franc Thụy Sĩ, tăng khoảng 6,1% trong năm 2018. Thu nhập ròng tăng 14,8% lên CH867 triệu . Đó là năm thứ hai tiếp theo năm 2017 đánh dấu sự tăng trưởng xuất khẩu, sau đợt suy thoái trầm trọng trong năm 2015 (-3,3%) và 2016 (-9,9%). Năm 2018 cũng là một trong mức tăng trưởng hàng năm lớn, cùng với năm 2017, trong sáu năm trở lại đây của Tập đoàn đồng hồ Thuỵ Sĩ,
Tập đoàn đồng hồ Swatch là nhà sản xuất và phân phối đồng hồ lớn nhất thế giới (được đo bằng doanh thu đồng hồ) và có danh mục đầu tư gồm 18 thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ lớn nhỏ.
Một số thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ danh tiếng thuộc Tập đoàn Swatch.
Blancpain, Omega và Longines là những người hùng trong năm ngoái, cả 3 thương hiệu đã đạt được mức tăng trưởng doanh số mạnh nhất, theo tiết lộ một nhóm Swatch cho biết. (Tập đoàn Swatch không tiết lộ doanh số theo nhãn hiệu.) Cả ba thương hiệu này đều là những siêu sao ở Trung Quốc, đã đạt được năm thứ hai tăng trưởng lên đến hai chữ số vào năm 2018, theo Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ. Các thương hiệu tầm trung và thấp hơn, như Tissot, Mido,… của nhóm Swatch cũng đã đạt một số thành tích đáng hoan nghênh. Sự chuyển dịch từ kinh doanh thương mại điện tử vẫn đang diễn ra mạnh mẽ, tăng hẳn gần 10%. Khách hàng mua hàng online càng nhiều và vượt hẳn so với mua tại hệ thống cửa hàng.
1.Các khu vực tạo nên sự phát triển cho đồng hồ Thuỵ Sĩ.
Top 10 thị trường lớn nhất của đồng hồ Thuỵ Sĩ trong năm 2018.
Doanh thu bán hàng mạnh nhất ở châu Á, mặc dù kinh doanh ở đó chậm lại trong quý IV. Doanh thu bán hàng ở Bắc Mỹ phát triển rất tích cực, bao gồm ba tháng cuối năm. Tình hình có phần ảm đạm tại thị trường Châu Âu khi tổng cộng doanh thu đã giảm 2,9%, nhất là ở quốc gia Áo, Ý, Bỉ, Tây Ban Nha. Trung Quốc và Hồng Kông là “người cứu cánh” của Tập đoàn đồng hồ Thuỵ Sĩ trong năm 2017, với mức tăng trưởng xuất khẩu 18,8%, cao nhất so với bất kỳ thị trường nào.
Thị trường đồng hồ Thuỵ Sĩ ở Trung Quốc tăng đột biến ở năm 2017.
Nếu bạn có theo dõi blog Tân Tân, bạn cũng sẽ để ý là thương hiệu đồng hồ Longnines từ năm đã tập trung phát triển công nghệ pin và cơ tự động để tổ chức ”đánh trận chiến lớn” tại thị trường Trung Quốc trong năm 2017 và đã đạt được những thành tựu vượt bậc.
Longines là một trong những thương hiệu tiên phong vào việc chú trọng phát triển trong thị trường Trung Quốc.
Khi khoảng 6 tháng cuối năm 2018, kinh tế Trung Quốc bị chững lại, tăng trưởng của đồng hồ Thuỵ Sĩ cũng chậm lại, kết thúc năm ở mức 11,7%. Các nhà điều hành đồng hồ Thụy Sĩ vẫn đang theo dõi tình hình Trung Quốc chặt chẽ. Khi quỹ đạo đi xuống kéo dài cả năm của Trung Quốc, lên đến đỉnh điểm vào tháng 12, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo. Sự sụt giảm doanh số tại Trung Quốc [vào tháng 12] đã tăng cường sự tăng trưởng chậm lại được quan sát kể từ đầu năm 2018. Trung Quốc đã kết thúc năm với mức tăng trưởng thấp hơn một chút, với sự chậm lại dần dần từ tháng 1 trở đi. Sự suy giảm của Trung Quốc là một yếu tố lớn trong sự suy giảm tổng thể xuất khẩu trong nửa cuối năm nay.
2.Sự hồi phục của đồng hồ cơ tự động Thuỵ Sĩ và sự tiếp tục đi xuống của dòng đồng hồ pin.
Cũng trong năm ngoái,số lượng đồng hồ cơ xuất khẩu đã tăng 3,9% lên 7,52 triệu chiếc. Đồng hồ cơ vẫn là vũ khí chính của ngành công nghiệp đồng hò Thụy Sĩ; chiếm 82% về giá trị xuất khẩu đồng hồ và 32% đơn vị xuất khẩu.
Sự phục hồi của đồng hồ cơ Thuỵ Sĩ.
Ngược lại cới đồng hồ cơ, đồng hồ pin Thuỵ Sĩ vẫn tiếp tục đi xuống, suy giảm 5% với chỉ 16,21 triệu chiếc được xuất khẩu. Kể từ năm 2011, xuất khẩu đồng hồ pin thạch anh Thuỵ Sĩ đã giảm 31%.
Ngành đồng hồ điện tử Thuỵ Sĩ, bao gồm cả đồng hồ pin, đồng hồ digital, đồng hồ smartwatch,... vẫn đang có dấu hiệu suy giảm liên tục.
Phần lớn những chiếc đồng hồ pin xuất khẩu được nằm ở phân khúc mức giá thấp. Lý giải cho sự suy giảm đồng hồ pin là là sự cạnh tranh từ những chiếc smartwatch, đặc biệt là những chiếc smartwatch từ thương hiệu Apple đã xuất hiện trong năm 2015, trong phân khúc thị trường dưới 1.000 USD. Một yếu tố khác là từ luật liên bang Thụy Sĩ có hiệu lực vào năm 2013 đã thắt chặt các quy tắc đối với chỉ định "sản xuất tại Thụy Sĩ – Swiss Made" trên đồng hồ. Bắt buộc phải có 60% giá trị của một sản phẩm phải được sản xuất tại Thụy Sĩ. Chi phí tăng lên buộc nhiều thương hiệu đồng hồ thời trang phải từ bỏ việc sản xuất đồng hồ với tầm giá rẻ tại Thụy Sĩ. Một số giám đốc điều hành của Thụy Sĩ cho rắng nguy cơ giảm sản lượng đồng hồ thạch anh sẽ làm xói mòn cơ sở công nghiệp đồng hồ của Thụy Sĩ và khiến ngành công nghiệp ngày càng phụ thuộc vào phân khúc thị trường đồng hồ xa xỉ.
3.Những định hướng trong năm 2019 của Tập đoàn đồng hồ Thuỵ Sĩ.
"Với vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc hứa hẹn sẽ mang lai cơ hội lớn cho nhóm chúng tôi vào năm 2019, ngay cả khi tình trạng hỗn loạn thị trường đang diễn ra và vẫn gây xáo trộn không nhỏ", Tập đoàn Swatch cho biết. Người tiêu dùng Trung Quốc chiếm đến 40% đến 45% doanh số của Swatch Group, theo ước tính của Credit Suisse. Swatch Group cho biết họ cũng dự kiến sẽ tăng thị phần tại Nhật Bản và Hoa Kỳ trong năm nay. Thương hiệu tầm cao Blackpain và thương hiệu tầm trung Longines sẽ là hai “con át chủ bài” chính của Tập đoàn Swatch trong năm 2019. Sự cạnh tranh khốc liệt từ dòng đồng hồ Smartwatch ở dòng phân khúc thấp gây áp lực không nhỏ cho thị trường này, và một trong những thương hiệu nổi tiếng trong phân khúc này là Tissot sẽ phải thay đổi và tập trung phát triển cho công nghệ T-Touch trong năm 2019 để tạo thế cạnh tranh riêng trong thị trường. Để kỷ niệm 50 năm ngày đồng hồ Speedmaster hạ cánh mặt trăng thành và sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của Omega. Thương hiệu Omega cũng sẽ ra mắt dòng đồng hồ Speedmaster thật đặc biệt và cho ra mắt phiên bản đồng hồ có chủ đề Olympic đặc biệt vào nửa cuối năm cho Thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo.
Đồng hồ Mặt Trăng Omega Speedmaster
Trong năm nay, Tập đoàn Swatch sẽ không tham dự Hội nghị Triễn lãm Đồng hồ Thế Giới Baselwaorld 2019. Đồng thời ngưng phân phối toàn bộ các mẫu máy cơ không phải do Tập đoàn Swatch điều hành. Trong tương lai gần, Tập đoàn Swatch sẽ hứa hẹn tất cả đồng hồ cơ cho các thương hiệu của Swatch Group đều được sử dụng kỹ thuật chống từ trường với lò xo cân bằng làm bằng silicon hoặc lò xo cân bằng kĩ thuật Nivachron. Sự cải tiến này sẽ được hỗ trợ bởi thời gian bảo hành lâu dài hơn.
Xem thêm:
THẾ MẠNH CỦA ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO-DRIVE SO VỚI ĐỒNG HỒ QUARTZ
[GÓC THỜI TRANG] MẸO KẾT HỢP ĐỒNG HỒ NAM CỰC TINH TẾ VỚI QUẦN ÁO, PHỤ KIỆN
THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ ĐỘ DÀY ĐỒNG HỒ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
NHỮNG LÝ DO BẠN KHÔNG THỂ CHỐI TỪ ĐỒNG HỒ MẶT VUÔNG
THÔNG TIN VỀ ĐỘ CHỐNG NƯỚC 5ATM TRÊN ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG
TOP 4 LÝ DO NÊN MUA ĐỒNG HỒ BULOVA CHÍNH HÃNG
NHỮNG LÝ DO NÊN CHỌN ĐỒNG HỒ BULOVA QUARTZ THAY VÌ ĐỒNG HỒ AUTOMATIC
TẤT TẦN TẬT VỀ BỘ MÁY MIYOTA 9015 TRÊN ĐỒNG HỒ CITIZEN
NHỮNG MÀU SẮC CỦA MẶT ĐỒNG HỒ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG CHỌN MUA NHIỀU NHẤT
KHI NÀO CẦN LAU DẦU ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỊA CHỈ LAU DẦU UY TÍN TẠI TP.HCM?
CƠN SỐT MANG TÊN ĐỒNG HỒ BULOVA 96A120 SỰ TRỖI DẬY ĐẦY NAM TÍNH
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm