Thương Hiệu
Nam
Nữ
Cặp Đôi
Dòng đặc biệt
Sửa chữa
Dây đồng hồ
Doanh nghiệp
Về Tân Tân
Kinh nghiệm

Review Đồng Hồ Seiko 5 Sport SRP273K1 – Phụ Kiện Cực Chất Cho Chàng Trai Năng Động

Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân

Trong bài viết này, Tân Tân sẽ viết đánh giá, cảm nhận về mẫu Seiko 5 Sport SRP273K1, một mẫu đồng hồ tự động quân đội Nhật Bản nổi tiếng với chất lượng tốt, bền bỉ, tổ hợp nhiều cơ chế hữu dụng cùng mức giá hợp lý.

Sơ lược về dòng đồng hồ Seiko 5

Khi nhắc đến đồng hồ Seiko, hẳn không ai lại không biết đến dòng Seiko 5, vốn là dòng đồng hồ tự động tiêu biểu nhất và rất nổi tiếng của thương hiệu xứ Mặt Trời mọc, có thiết đa dạng, sáng tạo, độ bền thượng hạng cùng mức giá thành dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Seiko 5 Sportmatic, mẫu đồng hồ đầu đời của BST Seiko 5

Nguồn gốc của số 5 dòng đồng hồ này nhằm nói đến 5 thuộc tính đặc trưng của dòng này đó là:

  • Máy cơ tự động (Automatic) có thể lên dây 2 chiều theo bánh lắc Rotor (vốn vào thời điệm thập niên 60 là một phát minh kĩ thuật vượt bậc)
  • Lịch Ngày - Thứ cùng nằm trong 1 cửa sổ
  • Khả năng chống nước 3ATM khi sử dụng
  • Bánh cân bằng Diaflex hoạt động bền bỉ, ổn định
  • Hệ thống chống lực sốc Diashock cứng cáp 

Ngoài ra, theo văn hóa Châu Á nói chung, con số 5 vốn là con số của “Ngũ Hành” tượng trưng cho may mắn, thuận lợi và sự thịnh vượng. Đặc biệt với người Nhật, con số “5” càng được thần thánh hóa với triết lý bộ Tam Ngũ, có thể thấy qua các bữa ăn thường phải quy tụ đủ 5 phương pháp, 5 hương vị, 5 màu sắc. Không những thế, người Nhật cũng thường có thói quen hay cất vào ví đồng 5 yên, được họ gọi là đồng tiền may mắn, để làm bùa hộ mệnh.

Số 5 là con số may mắn của người Nhật Bản, mọi công việc phải theo chuẩn Tam Ngũ và người Nhật thường để đồng 5 yên (ở hình trên) trong túi để làm bùa hộ mệnh, nên vì thế đồng hồ Seiko 5 cũng được nhiều người Nhật xem như món phụ kiện có ý nghĩa đặc biệt[/caption] Vì thế, cái tên đồng hồ Seiko 5 cũng mang ý nghĩa như đồng hồ may mắn, không những cho hãng sản xuất mà còn cho bất cứ ai sở hữu hay được tặng.

Và khi mà Nhật Bản là đất nước rất quí trọng thời gian nên họ hay tặng nhau đồng hồ đeo tay vào dịp kỉ niệm đặc biệt, nên dòng Seiko 5 càng có giá trị đặc biệt trong tâm trí người Nhật. Đúng với con số “5” thịnh vượng, ra mắt từ năm 1963 đến nay đã gần 60 năm, Seiko 5 vẫn là sản phẩm bán chạy nhất của hãng, là “đứa con cưng” không ngừng được nâng cấp, cải tiến và phát triển kĩ thuật ngày một tốt hơn qua thời gian, đồng thời vẫn giữ mức giá rất dễ chịu.

Hiện nay, Seiko 5 bao gồm 5 dòng sản phẩm là Sports, Suits, Specialist, Street và Sense; trong đó, Seiko 5 Sports là dòng nổi bật nhất, với thiết kế năng động, xen lẫn chất bụi bặm, mạnh mẽ đầy nam tính, đem lại cho các nam nhân sự lựa chọn đa dạng nhưng luôn đảm bảo sự ổn định và độ bền tốt để phù hợp với nhiều mục đích và hoàn cảnh khác nhau.

Mẫu Seiko SRP273K1 nằm trong dòng Seiko 5 Sport, có thiết kế hiện đại, trẻ trung pha lẫn nét thể thao năng động với sự bụi bặm, menly của quân đội, cùng 5 đặc tính đặc trưng như sau:

  • Máy cơ tự động (Automatic) có thể lên dây cót và xoay bánh theo cả 2 chiều
  • Tính năng Hacking-Seconds giúp dễ điều chỉnh và theo dõi độ chính xác đồng hồ
  • Độ chịu nước 10 bar
  • Kính Hardlex có ưu điểm pha lẫn khả năng chống trầy của Sapphire và khả năng chịu lực của kính khoáng.
  • Hệ thống chống lực sốc Diashock cứng cáp

Đồng Hồ Seiko 5 Sport SRP273K1

Cảm nhận, review đồng hồ Seiko 5 Sport SRP273K1

Về thiết kế

Đồng hồ Seiko 5 Sport SRP273K1 có thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn cùng bộ dây vải dù Nato đậm chất quân đội. Với vẻ ngoài bụi bặm, đây không phải là mẫu đồng hồ dành cho các bộ trang phục công sở nghiêm trang, mà sẽ phù hợp phối đồ hơn với những bộ quân phục, bộ thể thao, những bộ streetwear dạo phố, bộ thường phục  tại nhà,…

Đồng Hồ Seiko 5 Sport SRP273K1

Đồng hồ Seiko 5 Sport SRP273K1 toát lên hai màu chủ đạo chính là màu đen và xanh lá mạ đặc trưng của quân đội, nên dù dòng nay tên Sport-thể thao nhưng gọi là đồng hồ quân đội thì cũng không ngoa. Size vỏ đồng hồ là 39mm, là mức size phù hợp với đa số cổ tay các nam nhân Châu Á trong khoảng 14,5 – 18cm, với bộ vỏ bằng thép không gỉ 316L cao cấp, được đánh bóng sáng như gương ở hai bên mặt (thường là điều không cần thiết với mẫu đồng hồ quân đội bởi phần đánh bóng dễ bị trầy và bị ố bụi bẩn, bám vân tay) và đánh sớ mờ ở phần mặt trước.

Phần núm chỉnh của đồng hồ rất to, có các vành răng cưa giúp các quân nhân hay các phi công, dù đeo găng dày vẫn có thể vặn núm chình dễ dàng.

Đồng Hồ Seiko 5 Sport SRP273K1

Phía sau vỏ đồng hồ được để lộ máy, tuy nhiên, lại bị che khuất bởi kiểu dây thiết kế Nato, nên ta không thể ngắm nghía được gì nhiều bộ máy cơ tuyệt đẹp của môt thương hiệu có tay nghê đã gần 140 tuổi. Theo ý riêng Tân Tân, việc để lộ máy đáy ở dòng đồng hồ quân đội dây Nato thực sự không cần thiết, bởi đây là dòng Toolwatch, nghĩa là đồng hồ chức năng, nên được sử dụng như một công cụ nhiều hơn là món trang sức kiểu dòng Dresswatch, kèm với thiết kế dây Nato đã che lấp mất mặt đáy, và những mẫu đồng hồ lộ đáy thường sẽ làm đồng hồ dễ bị nhiễm từ trường hơn đáy kín.

Phía trước vỏ ta có mặt kính Hardlex, là loại kính độc quyền của thương hiệu Seiko, có phương thức hòa trộn đặc biệt giữa kính Sapphire và kính khoáng chịu lực,giúp kính Hardlex có khả năng vừa chống trầy vừa chịu lực va đập tốt. Tuy có ưu điểm “đa năng” như thế, nhưng loại kính này cũng như là “con dao hai lưỡi”, với các khuyết điểm cũng kết hợp từ hai loại kính trên đó là không đánh bóng được khi bị trầy, do bị "pha trộn" nên có độ hạn chế trầy và chịu lực tốt, nhưng chất lượng đặc tính không thể nào bằng hai loại kính nguyên bản kia.

Bên dưới mặt số được sử dụng màu đậm và tương phản với sắc xanh lá mạ, đen, trắng cùng chữ số Latin to rõ nên rất dễ đọc giờ nhanh chóng. Phần vách bên đồng hồ là thông số giờ 24, dùng để chỉ định giờ 24 tiếng dùng trong quân đội từ bộ kim ngắn chỉ giờ. Về chủ quan,  mặt số đồng hồ Seiko SRP273K1 trông thoáng đãng hơn, mang tính thẩm mỹ hiện đại hơn là thiết kế mặt số B-Uhren của người anh em quân đội nổi tiếng khác là Seiko 5 SNK809.

Trên mặt số, ta có phần ở góc 3 giờ là phần lịch thứ ngày hiển thị lịch thứ ngày, với phần thứ hiện chữ song ngữ của tiếng Anh và thứ tiếng thứ hai bất kì của một quốc gia nào đó tùy theo mẫu mã phân phối; phần góc 6h đồng hồ có sơn in chữ Automatic 24 Jewels 100m để hiển thị đây là đòng hồ máy tự động 24 chân kính với độ chống nước 100m (tương đương 10 bar) và phần góc 12h là thanh nổi chữ Seiko 5 Sport tạo hiệu ứng 3 chiều khá lạ mắt.

Đồng Hồ Seiko 5 Sport SRP273K1

Ngoài ra, trên bộ ba kim có đính dạ quang, với 12 cọc số không đính dạ quang trên chữ số mà đính ở 12 chấm tròn nhỏ, khi nhìn trong bóng tối thì các dạ quang này phát quang rất tốt, với dạ quang rất sáng của Seiko vốn dĩ là một trong những ưu điểm vượt  trội của Seiko so với các thương hiệu khác. Dây vải dù của đồng hồ Seiko SRP273K1 rất dày, cứng và chắc, với các đường may chỉ đan khít nhau, hứa hẹn là bộ dây rất bền chắc, sẽ luôn bám chặt cổ tay bạn dù bất cứ tình huống nào.

Một ưu điểm khác nữa là Seiko SRP273K1, với nắp đáy vặn và núm chỉnh vặn, tạo khả năng chống nước lên đến 100m (10 bar) của đồng hồ, giúp bạn có thể đeo mẫu này đi tắm, bơi lội thoải mái.

Đọc thêm:

Về bộ máy

Seiko 5 Sport SRP273K1 sử dụng bộ máy 4R36, là bộ máy được chế tạo lần đầu vào năm 2011 và là bộ máy đã được cải tiến từ bộ máy 7S36 huyền thoại (nổi tiếng là bộ máy của đồng hồ lặn Seiko Monster), được nâng cấp thêm cơ chế lên cót tay 2 chiều tiện dụng và cơ chế dừng kim giây Hacking-Second.

Tần suất hoạt động của bộ máy 4R36 là 21,600 nhịp/giây, tạo nên sự ổn định và độ bền theo năm tháng cho mẫu đồng hồ tự động này, có mức trữ năng lượng trong khoảng 40 tiếng và hệ thống chống sốc Diashock cứng cáp. Nếu bạn là một chàng trai năng động, có cá tính phiêu lưu mạo hiểm, dám nghĩ dám làm, hay đơn giản là một người yêu thích đồng hồ, muốn tập tành sưu tập và chơi đồng hồ cơ thì mẫu  Seiko 5 Sport SRP273K1 là một sự lựa chọn phù hợp.

Đồng Hồ Seiko SRP273K1 Nam Máy Cơ Lịch Thứ Ngày 39mm

Xem thêm:

TOP ĐỒNG HỒ LẶN CHẤT LƯỢNG CAO VỚI MỨC GIÁ TỐT CHO DÂN LẶN CHUYÊN NGHIỆP

TOP THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ XA XỈ ĐƯỢC YÊU CHUỘNG NHẤT THẾ GIỚI

ĐỒNG HỒ MẠ VÀNG LÀ GÌ - CÁCH CHĂM SÓC ĐỒNG HỒ MẠ VÀNG SAO CHO BỀN LÂU

TOP 4 ĐỒNG HỒ RADO DÂY ĐÁ CERAMIC ĐƯỢC NHIỀU NAM NHÂN YÊU THÍCH NHẤT

CÁCH CHỌN ĐỒNG HỒ ĐỈNH ĐỂ TẶNG PHỤ NỮ NGÀY 20-10

LỊCH SỬ RA ĐỜI 7 TÍNH NĂNG QUAN TRỌNG CỦA ĐỒNG HỒ CƠ

ĐỒNG HỒ ĐÍNH KIM CƯƠNG LÀ GÌ - TẤT TẦN TẬT CÁC KIẾN THỨC VỀ ĐỒNG HỒ ĐÍNH KIM CƯƠNG

TOP 5 XU HƯỚNG CHỌN MUA ĐỒNG HỒ NĂM 2020

CÁCH KHẮC PHỤC KIM GIÂY ĐỒNG HỒ KHÔNG CHẠY HOẶC NHẢY BẤT THƯỜNG NGAY TẠI NHÀ

 

0 bình luận, đánh giá về Review Đồng Hồ Seiko 5 Sport SRP273K1 – Phụ Kiện Cực Chất Cho Chàng Trai Năng Động

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Bài viết nổi bật

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Bulova của nước nào? Bắt nguồn từ Mỹ, lấy chất lượng...

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen là thương hiệu của Nhật Bản, được ưa thích...

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời sử dụng năng...

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Dây đồng hồ khi xài một khoảng thời gian lâu sẽ có dấu hiệu...

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Hiện nay, trên thị trường người tiêu dùng sử dụng rất nhiều...

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Xuất thân từ vùng đất danh giá, qua bàn tay chế tác điêu...
Quý khách vui lòng để lại thông tin, Tân Tân Watch sẽ liên hệ sớm nhất.
Hoặc Qúy khách có thể liên hệ qua số Hotline:
Đóng

Sản phẩm đã xem gần nhất

Hoặc nhập tên để tìm
0.20140 sec| 3165.992 kb