Thương Hiệu
Nam
Nữ
Cặp Đôi
Dòng đặc biệt
Sửa chữa
Dây đồng hồ
Doanh nghiệp
Về Tân Tân
Kinh nghiệm

Review Đồng Hồ Longines Spirit - Bản Lĩnh Tiên Phong Từ Một Thương Hiệu Danh Tiếng

Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân

Trong quá khứ, hãng đồng hồ Longines, một thương hiệu nổi tiếng với logo đồng hồ hồ cát có cánh, được biết đến với các sản phẩm đếm thời gian luôn góp mặt trong các công cuộc chinh phục nổi tiếng trên bầu trời, trên bộ và cả trên biển. Cho tới hôm nay, thương hiệu đã 189 năm tuổi này vẫn luôn duy trì một tinh thần tiên phong bất diệt qua các mẫu mã thiết kế sáng tạo, độc đáo và các kĩ thuật chế tác biểu trưng mang đầy tính đột phá.

Với thông điệp “The pioneer Spirit live on”, trong năm 2020, Longines đã cho ra mắt một BST đồng hồ rất đặc biệt mang tên Longines Spirit, là bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những công cuộc chinh phục tự nhiên đầy táo bạo của hãng trong quá khứ.

BST này cũng là sự tri ân về sự can đảm phi thường từ những người hùng đã viết nên lịch sử khám phá bầu trời và các miền đất mới như Amelia Earhart, Paul- Emile Victor, Elinor Smith và Howard Hughes, những người sẵn sàng dấn thân mình vượt qua giới hạn bản thân, cùng nghị lực vượt qua cả rào cản giữa sự sống và cái chết để tiếp tục công cuộc thám hiểm và tìm lại kì tích to lớn cho lịch sử nhân loại.

Và đó chính là tinh thần mà Longines muốn gửi gắm qua BST Longines Spirit, mỗi một mẫu mã trong BST này là sự liên kết giữa lịch sử với sự đổi mới, kế thừa tinh thần tiên phong và không thỏa hiệp trong các yêu cầu khắt khe về tính thẩm mỹ và chất lượng kỹ thuật vượt trội.

Review đồng hồ Longines Spirit

Về thiết kế

Longines Spirit là một BST lớn và riêng biệt, với 3 kiểu model gồm - kiểu 3 kim 1 lịch và size vỏ trắng 40mm - kiểu 3 kim 1 lịch và size vỏ trắng 42mm - mẫu 6 kim chronograph 1 lịch và size vỏ trắng 40mm, có 3 tông màu mặt số làm mặt màu đen mịn, mặt màu xanh biền ánh sunray, mặt màu trắng sần, cùng 2 kiểu dây là dây da trơn dày hoặc dây thép.

Trong các mẫu đồng hồ đó, Tân Tân sẽ tập trung review hai mẫu là mẫu Longines L3.810.4.93.6 có mặt xanh biển dây thép trắng, size vỏ 40mm - và mẫu Longines L3.811.4.73.6 có mặt trắng sần dây thép trắng, size vỏ 42mm, bởi Tân Tân nghĩ đây là hai mẫu có thiết kế đẹp nhất, có size chỉ 40 - 42 mm, là size phù hợp với đại đa số cổ tay nam nhân người Việt.

Thông thường, các mẫu đồng hồ phi công ngày xưa thường có size mặt đồng hồ khá to và dày, khoảng từ 42mm trở lên, tuy nhiên, với triết lý thiết kế "Thanh lịch là một thái độ" truyền thống của Longines nên mẫu phi công Longines Spirit có đường nét rất mềm mại, thanh nhã.

Chúng không quá gân guốc, góc cạnh như nhiều mẫu phi công khác, với bộ vỏ chỉ 40 - 42mm, biến đây là một mẫu đồng hồ phi công có ứng dụng khá linh hoạt mà bạn có thể đeo cùng khi thực hiện các chuyến bay, và cũng như mỗi khi phối đồ cùng những bộ vest, suit lịch lãm cho các buổi yến tiệc trang trọng. Mẫu Longines L3.811.4.73.6 có size vỏ đến 42mm, cộng thêm hai càng tai nối dây của vỏ khá dài nên mãu này sẽ phù hợp với các quí ông có cổ tay hơi to lớn và cứng cáp, còn mẫu Longines L3.810.4.93.6 có size vỏ chi 40mm, là size vỏ chuẩn sẽ dễ lên tay nhiều nam nhân hơn.

Trong số 2 mẫu size 40 và 42mm thì Tân Tân nghĩ mẫu thiết kế size 40mm sẽ có nhiều ưu thế được lựa chọn hơn, không những bởi thiết kế trông thanh lịch hơn size 42mm mà còn ở phần mặt số trông sẽ tinh gọn hơn. Nếu bạn để ý góc 3h bên cạnh lịch ngày, ta sẽ thấy mẫu size 42 sẽ thêm 1 nửa nét con số 3 tại đây, còn size 40mm sẽ không sử dụng cọc số 3 nên trông sẽ gọn gàng, tinh tế hơn.

Bộ vỏ đồng hồ Longines Spirit có bề mặt chủ yếu được đánh sớ mờ chứ không được đánh bóng sáng láng như các mẫu Longines cao cấp khác, do đây là dòng đồng hồ chức năng toolwatch, các phần mặt đánh mờ để nhằm hạn chế bị vết trầy hoặc bị ăn dấu vân tay lên bề mặt, chỉ có 2 phần viền nhỏ cạnh ngoài và phần vành bezel vỏ đồng hồ là được đánh bóng gương để làm tăng tính sang trọng cho đồng hồ.

Phần núm chỉnh đồng hồ khá to, vốn là nét đặc trưng của đồng hồ phi công do các phi công thường đeo găng tay khá dày chống lạnh và sẽ khá khó chinh giờ đồng hồ nếu núm chỉnh nhỏ, được thiết kế theo hình giống quả củ hành, có các phần răng cưa quang viền cạnh núm được đánh bóng, và phần trên đầu núm chỉnh có in phần thép đê chữ Longines cùng logo đồng hồ cát có cánh sáng bóng nổi lên trên nền sớ mờ

Đọc thêm:

Cả hai mẫu size vỏ 40 và 42mm đều có độ dày vỏ là 12.20mm, và nếu nhìn từ phía hai bên viền, ta thấy 2 tai đồng hồ Longines được thiết kế cong xuống 2 bên, giúp khi đeo, bộ vỏ ôm theo đường cong cổ tay trông rất tinh tế và đầy tính thẩm mỹ. Phần kính đồng hồ được dùng kính Sapphire cao cấp, có phủ lớp chống lóa AR ở 2 phần lớp kinh, được thiết kế theo dạng hình vòm rất đẹp mắt, tuy nhiên với thiết kế này thì bạn nên hạn chế để đồng hồ va quẹt với các vật cứng khác, bởi do bề mặt kính được phủ lớp AR mỏng rất dễ bị trầy.

Phần nắp sau đồng hồ Longines là nắp vặn kín chứ không phải loại nắp kính Sapphire trong suốt để lộ chuyển động bộ máy cơ như các mẫu đồng hồ khác. Điều này mặt dù sẽ làm mất đi tính hấp dẫn với nhóm khách hàng thích chơi đồng hồ cơ, nhưng với loại nắp vặn kín này sẽ giúp đồng hồ có kha năng kháng từ trường cao hơn cũng như có độ chịu nước tốt hơn, với độ chịu nước đạt đến 10 bar.

Đồng Hồ Longines Spirit

Bề mặt nắp đáy đồng hồ có in hình quả địa cầu, in lên quả địa cầu là hình logo đồng hồ cát có cánh rất nổi tiếng của hiệu Longines, là biểu tượng thương hiệu lâu đời nhất vẫn còn trong sử dụng ngày nay, được hãng đăng ký với tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới kể từ năm 1867.

Về mặt số, Longines có 3 kiểu thiết kế 3 tông màu khác nhau gồm mặt màu đen mịn, mặt màu xanh biền ánh sunray, mặt màu trắng sần, là 3 loại màu mặt số đồng hồ được ưa chuộng nhất hiện nay, với phần mặt xanh biển ánh sunray và phần mặt trắng sần sẽ tạo sự ấn tượng và vẻ đẹp độc đáo hơn thiết kế mặt đen mịn vốn đã khá thông dụng.

Phần mặt số chia làm 2 lớp, phần vòng lớp viền nhô cao lên trên hiển thị số phút, giây và lớp mặt số thấp ở giữa tạo nên độ sâu hút ánh nhìn, 12 cọc số bằng thép đánh sáng, khắc họa bằng số Latin to rõ và đơn giản, in nhô cao lên ngang với phần lớp viền ngoài giúp ta dễ đọc giờ chỉ bằng các liếc mắt. Ngoài ra, ta còn có logo hình đồng hồ cát có cánh góc 12h và biểu tượng 5 sao góc 6h cũng bằng thép sáng bóng nhô cao nổi bật, biểu thị cho chất lượng 5 sao từ tiêu chuẩn độ chính xác Chronometer danh giá của đồng hồ Longines Spirit.

Cảm hứng 5 sao này được Longines tái hiện lại từ nguyên mẫu đồng hồ Longines Admiral 5 Star, là mẫu đồng hồ đặc biệt được Longines sản xuất từ nhũng năm thập niên 50, 60 với độ chính xác không thua kém gì đồng hồ Chronometer hiện nay, nhằm để tri ân một người bạn đồng hành trong lịch sử là Đô đốc Richard Byrd, là một nhà thám hiểm nôi tiếng người Mỹ và cũng là fan hâm mộ trung thành sản phẩm đồng hồ Longines, luôn đeo các mẫu đồng hồ Longines trong các cuộc thám hiểm trên không trung và biển cả.

Đồng Hồ Longines Spirit

Phần kim phút, giờ đồng hồ được thiết kế dạng Syringe, dạng thiết kế kim cổ thường thấy trên các mẫu đồng hồ cao cấp ngày xưa, và kim giây mảnh dài, sơn màu đỏ phần mũi và gần cuối mũi kim có phần hình kim cương giúp bạn dễ theo dõi số giây đang trôi qua.

Cả ba kim cùng 12 cọc số đều được đính dạ quang, và ngoài ra trên viền quanh cọc số cũng có các vạch hình kim cương giống với kim giây cũng được đính dạ quang phát sáng trong tối, giúp bạn dễ cập nhật giờ ở nơi không có ánh sáng. Loại dạ quang sư dụng cho đồng hồ Longines Spirit mang tên Super Luminova, là loại dạ quang tốt nhất Thế Giới, phát sáng mạnh gấp mười lần và phát quang lâu hơn gấp mười lần các loại dạ quang thông thường.

Đọc thêm:

Về bộ máy

Về bộ máy, Longines L3.810.4.93.6 và Longines L3.811.4.73.6 dù khác size nhưng đều sử dung chung bộ máy cơ L888.4, đã đạt chuẩn độ chính xác Chronometer từ Hiệp hội COSC danh giá của Thụy Sĩ, với độ sai số chỉ trong khoảng −4 đến +6 giây/ngày, có khả năng chịu từ trường lên đếm 1000 gauss và bộ trữ cót đạt 64 tiếng.

Đồng Hồ Longines Spirit

Đồng Hồ Longines L3.810.4.93.6 Máy Cơ Kính Sapphire Lịch Ngày 40mm

Đồng Hồ Longines Spirit

Đồng Hồ Longines L3.811.4.73.6 Nam Máy Cơ Kính Sapphire Lịch Ngày 42mm

Xem thêm:

TOP 6 ĐỒNG HỒ GIÁ DƯỚI 6 TRIỆU ĐÁNG SỞ HỮU CHO NAM

5 LÝ DO BẠN CẦN CHUẨN THỤY SĨ KHI SỬA ĐỒNG HỒ

NGÀY 8-3 NÊN CHỌN ĐỒNG HỒ NÀO TẶNG BẠN GÁI

NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8-3 CHỌN ĐỒNG HỒ NÀO TẶNG MẸ

7 MẸO SƯU TẬP ĐỒNG HỒ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

DÂY ĐỒNG HỒ DA CÁ SẤU LÀ GÌ - PHÂN BIỆT THẬT GIẢ DÂY DA CÁ SẤU NHƯ THẾ NÀO

CÁCH BẢO DƯỠNG DÂY DA ĐỒNG HỒ HIỆU QUẢ

CÓ NÊN MUA DÂY DA GIÁ RẺ VÀ KHÔNG CHÍNH HÃNG HAY KHÔNG

ĐỒNG HỒ MÁY CƠ, MÁY PIN HAY MÁY NĂNG LƯỢNG ÁNH SÁNG (ECO-DRIVE)?

0 bình luận, đánh giá về Review Đồng Hồ Longines Spirit - Bản Lĩnh Tiên Phong Từ Một Thương Hiệu Danh Tiếng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Bài viết nổi bật

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Bulova của nước nào? Bắt nguồn từ Mỹ, lấy chất lượng...

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen là thương hiệu của Nhật Bản, được ưa thích...

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời sử dụng năng...

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Dây đồng hồ khi xài một khoảng thời gian lâu sẽ có dấu hiệu...

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Hiện nay, trên thị trường người tiêu dùng sử dụng rất nhiều...

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Xuất thân từ vùng đất danh giá, qua bàn tay chế tác điêu...
Quý khách vui lòng để lại thông tin, Tân Tân Watch sẽ liên hệ sớm nhất.
Hoặc Qúy khách có thể liên hệ qua số Hotline:
Đóng

Sản phẩm đã xem gần nhất

Hoặc nhập tên để tìm
0.15484 sec| 3166.016 kb