Thương Hiệu
Nam
Nữ
Cặp Đôi
Dòng đặc biệt
Sửa chữa
Dây đồng hồ
Doanh nghiệp
Về Tân Tân
Kinh nghiệm

Tìm Hiểu Thông Tin Bộ Máy Đồng Hồ Thụy Sỹ Và Bộ Máy Đồng Hồ Nhật Bản

Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân

Nhật Bản và Thuỵ Sỹ được xem là hai cường quốc trên phương diện sản xuất linh kiện và lắp ráp thành những chiếc đồng hồ hoàn chỉnh, chất lượng vượt trội. Mỗi một bên đều sở hữu những bộ máy có nhiều thế mạnh nổi trội để có thể vươn lên “thống lĩnh” ngành đồng hồ ở thời điểm hiện nay và thu về vô số thành tích đáng ngưỡng mộ.

Hôm nay Tân Tân Watch sẽ giới thiệu đến các bạn về chi tiết về bộ máy Nhật Bản và Thuỵ Sỹ đồng thời so sánh điểm khác nhau giữa hai dòng máy này trên nhiều phương diện. Điểm mạnh của từng loại bộ máy thì phù hợp với xu hướng nào cũng sẽ được cập nhật ở bài viết dưới đây.

1. Bộ máy đồng hồ Thụy Sỹ

Bộ máy được ví von như linh hồn của mỗi chiếc đồng hồ. Và Thuỵ Sỹ may mắn khi sở hữu được những cỗ máy ETA huyền thoại có độ chính xác cao, độ bền tuyệt đối… Chính là nhờ vào “linh hồn” này Thuỵ Sỹ trở thành nơi ươm mầm cho ngành công nghiệp đồng hồ trên thế giới, trở thành nơi được ưu ái với tên gọi “xứ sở đồng hồ”. Cỗ máy đồng hồ ETA được sản xuất bởi hãng ETA SA Swiss Watch Manufacturer được thành lập năm 1856. Mỗi năm, hãng cho ra mắt khoảng 5 triệu cỗ máy, chiếm lĩnh thị phần “áp đảo” so với các hãng sản xuất khác.

Một phần bộ máy sẽ được cung ứng nội bộ cho tập đoàn mẹ Swatch Group trực thuộc Citizen, số lượng bộ máy còn lại sẽ giải quyết theo đơn đặt hàng đến từ các thương hiệu đồng hồ khác. Ngoài các bộ máy Quartz được xem là thế mạnh thì ETA đã nhanh chóng đuổi kịp xu thế với các loại máy cơ tự động Automatic. Trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến hai Cal.6497 và Cal.6498 trong các dòng đồng hồ Thuỵ Sỹ được trang bị tính năng thể thao Chronograph.

Các loại máy cơ khác thì có sự góp mặt của Cal.1727 và Cal.7001. Hãng sản xuất linh kiện và bộ máy ETA đã phát triển thành công rất nhiều bộ máy, rất nhiều trong số đó đã chinh phục hoàn toàn người dùng như Cal 7750, 7751, 7754, Cal 2896, 2897, 2891-A9,  Cal.2893-1, Cal 2832-A2, Cal.2893-A2, Cal.2094… Các sỗ máy ETA được đánh giá cao về độ tinh xảo, cầu kỳ và trên hết là chất lượng đã được khẳng định qua nhiều năm tháng.

Bên cạnh ETA thì Thuỵ Sỹ còn sở hữu rất nhiều nhà máy sản xuất bộ máy nổi tiếng khác. Trong đó tiêu biểu nhất là Agenor với Chaumet Open Face, BNB với HD3 Complication Bi- Tourbillon Vulcania, La Joux- Perret, Manufacture Blancpain, Peseux, Ronda, Sellita, Soprod, Technotime, Anitas, Valanvron…

> Tìm hiểu thêm: Top 10 mẫu đồng hồ nam mặt chữ nhật chính hãng, giá tốt

Bộ máy cực kỳ chính xác của Đồng hồ Longines Thương hiệu đến từ Thụy Sỹ.

Đọc thêm:

2. Bộ máy đồng hồ Nhật Bản

Không giống như Thuỵ Sỹ các bộ máy đều được cung ứng từ bên hãng sản xuất linh kiện bên ngoài. Ở Nhật Bản mỗi thương hiệu đồng hồ lớn như Citizen, Seiko, Orient… đều có lợi thế khi tự sản xuất ra bộ máy của mình bằng việc tự xây dựng được nhà máy sản xuất riêng biệt. Ưu điểm lớn nhất của những bộ máy Nhật Bản chính là chất lượng ổn định, độ bền tương đối, giá thành phù hợp (đa phần ở mức tầm trung).

Thêm vào đó thì việc dễ tìm dễ mua cũng là nguyên do khiến các bộ máy Nhật Bản có được sự cạnh tranh “kẻ tám lạng người nửa cân” với Thuỵ Sỹ. Miyota Citizen mỗi năm chỉ tính riêng dòng máy cơ khí đã tự sản xuất được khoảng gần 2 triệu bộ máy với chất lượng được đánh giá là ngang hàng so với Thuỵ Sỹ. Một số thương hiệu đồng hồ lớn đến từ Đức, Thuỵ Sỹ đều chọn bộ máy Miyota để vận hành cho những chiếc đồng hồ của mình. Tiêu biểu nhất là Miyota 9015 với tần số dao động lên tới 28.800 VPH, trữ cót 42 giờ chất lượng xuất sắc.

Seiko là thương hiệu đứng thứ 5 trên thế giới và theo định hướng phát triển thì hãng cũng có những đơn vị sản xuất bộ máy riêng. Với ba nhà máy độc lập được phân chia để sản xuất các dòng đồng hồ riêng biệt như Seiko Enso, Instrument và Time Module. Các bộ máy này chủ yếu được cung cấp nội bộ, phục vụ cho nhu cầu sản xuất và lắp ráp cho dòng máy Quartz, máy cơ, Kinetic, Solar, Spring Drive…

Bộ máy của Orient cũng được đánh giá với chất lượng được kiểm soát chặt chẽ. Lợi thế lớn nhất của hãng chính là tạo ra những bộ máy cơ khí được ráp hoàn toàn bằng thủ công 100%. Với sự nghiêm túc này tuy hãng không quá nổi danh ở thị trường quốc tế như hai ông lớn Citizen và Seiko nhưng vẫn thừa sức chinh phục quê nhà bởi độ bền, tính chính xác gần như tuyệt đối của mình.

> Xem thêm Top 15 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng nhất hiện nay

Đồng hồ Citizen Thương hiệu đến từ Nhật Bản.

3. Điểm khác nhau và thế mạnh của từng loại

Ở trên chúng ta vừa đi sơ lược về hai bộ máy đồng hồ Thuỵ Sỹ và Nhật Bản. Có thể thấy rõ sự khác nhau đầu tiên ở hai “thế cân bằng” này chính là một bên sở hữu được nhà máy sản xuất cho riêng mình còn một bên chịu sự chi phối của bên thứ hai. Điều này sẽ góp một phần nhỏ kéo theo sự chênh lệch về giá thành của mỗi bộ máy Thuỵ Sỹ được bán ra.

Điểm khác biệt tiếp theo liên quan phân khúc đồng hồ. Chúng ta có thấy mỗi chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ khi được bán ra thị trường đều có giá lớn hơn gấp nhiều lần so với đồng hồ Nhật Bản. Một trong số các nguyên nhân dẫn tới việc này là do bộ máy mỗi bên có sự chênh lệch đáng kể. Nếu bộ máy Nhật nổi danh vì tính ổn định thì các loại máy đồng hồ Thuỵ Sỹ lại nức tiếng gần xa về độ tinh xảo, cầu kỳ và cao cấp.

Tuy nhiên dù là bộ máy do ai sản xuất - Nhật Bản hay Thuỵ Sỹ thì mục tiêu của họ vẫn nhắm vào khách hàng của mình. Thế mạnh của bộ máy đồng hồ Thuỵ Sỹ là làm lay động trái tim của những khách hàng cao cấp, có thể bỏ ra một số tiền lớn để chọn một thiết kế xứng tầm với đẳng cấp của mình. Những cỗ máy đồng hồ Nhật Bản cũng chinh phục được người dùng vì những bộ máy vận hành thời gian của họ có thể tiếp cận được đông đảo người dùng bình dân hơn.

Đọc thêm:

Bộ máy đồng hồ

Như vậy chúng ta có thể thấy rõ ràng mỗi thương hiệu dù là “xứ sở đồng hồ” hay đại sứ thời gian Châu Á đều có những điểm mạnh riêng biệt để ngày càng phục vụ đối tượng khách hàng của mình tốt hơn. Còn bạn, bạn bị chinh phục bởi sự tinh xảo hay tính chính xác, ổn định của bộ máy đồng hồ nào? Nếu bạn yêu thích những cỗ máy đồng hồ chính hãng thì đừng quên đến với hệ thống Đồng hồ chính hãng lớn nhất Việt Nam – Tân Tân Watch để tham quan, trải nghiệm và mua sắm cho mình một cỗ máy như ý nhé.

Xem thêm:

ĐỒNG HỒ CITIZEN NỮ EM0527-18A NHƯ ĐÓA HỒNG VẠN TRIỆU NGƯỜI MÊ

ĐỒNG HỒ CITIZEN EM0336-59D - SỰ KẾT HỢP HÀI HÒA GIỮA CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI

LONGINES L2.755.5.97.7 - TINH PHẨM THỜI GIAN CHO PHÁI MẠNH

CITIZEN EW2530-87L - THIẾT KẾ LẠ MẮT VÀ ĐỘC ĐÁO DÀNH CHO PHÁI ĐẸP

SỨC HẤP DẪN KHÓ CƯỠNG TRONG TỪNG CHI TIẾT CỦA ĐỒNG HỒ CITIZEN EZ6368-82D

LONGINES L2. 820.5.72.7 - ĐẠI SỨ THỜI GIAN “HIẾM”CHUẨN XÁC NHẤT THẾ GIỚI

BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ LONGINES DIAMOND - VẺ ĐẸP THU HÚT TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

TISSOT T112.210.33.061.00 - THIẾT KẾ NGỌT NGÀO GIÚP PHÁI NỮ TRỞ NÊN SANG TRỌNG

TISSOT T086.208.11.116.00 - SỰ HÒA TRỘN HAI PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI

0 bình luận, đánh giá về Tìm Hiểu Thông Tin Bộ Máy Đồng Hồ Thụy Sỹ Và Bộ Máy Đồng Hồ Nhật Bản

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Bài viết nổi bật

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?

Đồng hồ Bulova của nước nào? Chất lượng có tốt không?
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Bulova của nước nào? Bắt nguồn từ Mỹ, lấy chất lượng...

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết

Đồng hồ Citizen của nước nào? Đánh giá chi tiết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen là thương hiệu của Nhật Bản, được ưa thích...

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời

Review đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Đồng hồ Citizen Eco-Drive năng lượng mặt trời sử dụng năng...

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM

Những địa điểm thay dây đồng hồ uy tín tại TP.HCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Dây đồng hồ khi xài một khoảng thời gian lâu sẽ có dấu hiệu...

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM

Trung Tâm Bảo Hành CITIZEN Chính Hãng Tại TPHCM
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Hiện nay, trên thị trường người tiêu dùng sử dụng rất nhiều...

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

Đồng Hồ Tissot 1853 Automatic Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác giả: Đồng Hồ Tân Tân
Xuất thân từ vùng đất danh giá, qua bàn tay chế tác điêu...
Quý khách vui lòng để lại thông tin, Tân Tân Watch sẽ liên hệ sớm nhất.
Hoặc Qúy khách có thể liên hệ qua số Hotline:
Đóng

Sản phẩm đã xem gần nhất

Hoặc nhập tên để tìm
0.21624 sec| 3146.125 kb